Doanh nghiệp gặp khó khi quản lý nhân sự từ xa
Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cho các trường được nghỉ học, chị Linh - nhân viên một công ty thương mại xin được làm việc tại nhà. "Một phần vì thời gian nghỉ học kéo dài, tôi không tìm được người trông con hộ, một phần vì lo ngại đi làm, tiếp xúc với nhiều người dễ gây nhiễm bệnh chéo", chị chia sẻ.
Cùng mong muốn với chị Linh, chị Ngọc (Ba Đình, Hà Nội) cũng xin phép không tới công ty do khu vực chị ở gần nơi có người nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội. Chị cho biết: "Đây là lo ngại chung của nhiều người. Văn phòng là nơi tập trung đông người, dễ dẫn đến lây lan dịch bệnh nên nhiều nhân viên trong công ty đều muốn được hỗ trợ làm việc tại nhà"
Tình hình dịch bệnh tiếp tục bùng phát ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn làm việc từ xa như một giải pháp cần thiết và kịp thời qua nhiều nền tảng khác nhau.
Dù vậy, một số tổ chức chưa thể cho người lao động làm việc từ xa do lo ngại vấn đề quản lý nhân sự và hiệu quả công việc. Anh Tùng - giám đốc nhân sự công ty thương mại cho biết: "Trong thời gian đầu xuất hiện dịch bệnh, chúng tôi đã cho nhân viên được làm việc tại nhà. Tuy nhiên, quản lý rất khó nắm bắt thời gian và tiến độ công việc. Nhân sự chỉ đạt khoảng 80% KPI khi làm việc tại nhà. Nhiều người do không tới văn phòng nên làm việc thiếu tập trung, xử lý công việc chậm khiến khách hàng không hài lòng, dẫn đến kết quả kinh doanh giảm sút."
ACheckin hỗ trợ quản lý nhân sự từ xa
Để giải quyết những khó khăn này, Appota đã hiến kế cho nhiều doanh nghiệp bằng giải pháp ACheckin với tính năng nổi trội quản lý nhân sự từ xa, theo dõi quá trình làm việc trực tuyến hiệu quả.
Chức năng này cho phép nhân viên dễ dàng cập nhật quá trình thực hiện công việc cho cấp quản lý khi không đến công ty. Sau mỗi khoảng thời gian nhất định, người làm việc từ xa được thông báo gửi hình ảnh xác nhận kèm với vị trí qua ứng dụng. Người quản lý sẽ dựa vào những thông tin đó, kèm theo đánh giá kết quả công việc để quyết định duyệt chấm công cho nhân viên. Khi được duyệt, ngày làm việc đó được ghi nhận và tính công đầy đủ.
Ngoài ra, chủ doanh nghiệp và các bộ phận liên quan có thể theo dõi được báo cáo thống kê số lượng nhân viên xin làm việc từ xa và chi tiết hoạt động của từng người. Từ đó, việc đánh giá trở nên minh bạch và chính xác hơn.
Đặc biệt, ACheckin đang áp dụng khuyến mãi không tính phí chức năng quản lý nhân sự từ xa. Appota mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho các tổ chức tìm được giải pháp khắc phục giai đoạn khó khăn này.
Bà Lý Bảo Linh - Giám đốc dự án, chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng ACheckin có thể đồng hành cùng các doanh nghiệp, tháo gỡ những khó khăn trong quy trình quản lý nhân sự từ xa. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, làm việc tại nhà là một lựa chọn phù hợp và cần thiết. Sử dụng giải pháp này, tổ chức đảm bảo an toàn sức khỏe, hiệu suất làm việc của nhân viên và duy trì, thúc đẩy sự phát triển của công ty".’
Bên cạnh đó, trong trường hợp doanh nghiệp buộc phải duy trì làm việc tập trung, ACheckin cung cấp giải pháp chấm công bằng QR code. Phương án này thay thế cho máy chấm công vân tay đang gây lo ngại trong thời điểm dịch bệnh.
Không thể phủ nhận dịch Covid-19 tạo ra nhiều khó khăn, nhưng đây cũng là cơ hội để những doanh nghiệp Việt tìm ra hướng đi mới, phù hợp hơn. Chuyển đổi số là một trong những giải pháp được nhiều nhà quản trị lựa chọn không chỉ để vượt qua đại dịch mà còn làm tiền đề tăng tốc phát triển. ACheckin tự tin đồng hành cùng các doanh nghiệp trong hành trình thay đổi để bứt phá.
ACheckin là giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp đến từ Appota - đơn vị tiên phong cung cấp các nền tảng tiện ích cho điện thoại thông minh.
Appota xây dựng ACheckin với mong muốn hỗ trợ các tổ chức quản lý thông minh nguồn tài nguyên sẵn có và xây dựng văn hoá doanh nghiệp hiệu quả. Sản phẩm phù hợp với những công ty có quy mô vừa và nhỏ đang tìm kiếm một giải pháp đồng bộ hoá chấm công, quản lý nhân sự, dự án cùng hoạt động truyền thông nội bộ trong một nền tảng duy nhất.
Nguồn Cafebiz
T.LN2