Giúp người trẻ 'đấu tranh' với tin xấu trên không gian mạng

CTG - Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng internet, mạng xã hội và phòng tránh những văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng cho các cán bộ Đoàn chủ chốt.

Ngày 7.3, Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng internet, mạng xã hội và phòng tránh những văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Đoàn chủ chốt.

Hội nghị là dịp tập huấn các kỹ năng xử dụng mạng xã hội cho các cán bộ đoàn chủ chốt

Hội nghị là dịp tập huấn các kỹ năng sử dụng mạng xã hội cho các cán bộ Đoàn chủ chốt

 

Tại tập huấn, các cán bộ Đoàn được nghe trao đổi 2 chuyên đề chính. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã báo cáo về tình hình thời sự trong nước và quốc tế thời gian qua, qua đó định hướng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên một số nhiệm vụ đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch.

Giúp người trẻ 'đấu tranh' với tin xấu trên không gian mạng - Ảnh 2.

Thượng tá Lê Thị Thanh Mai trao đổi với người trẻ tại hội nghị

 
Giúp người trẻ 'đấu tranh' với tin xấu trên không gian mạng - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế trao đổi về tình hình thời sự trong nước và quốc tế

 

Bên cạnh đó, tại hội nghị Thượng tá Lê Thị Thanh Mai, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng trao đổi với những người trẻ về nhận diện âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực văn hóa tư tưởng và một số giải pháp đấu tranh phòng, chống trong tình hình mới.

Thông qua hội nghị, đã trang bị kiến thức, kỹ năng, nâng cao nhận thức, định hướng cho các cán bộ Đoàn trong việc khai thác, sử dụng thông tin trên internet, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác đúng quy định.

Đây là dịp để các cán bộ đoàn chủ chốt nâng cao kỹ nẵng xử dụng mạng xã hội

Đây là dịp để các cán bộ Đoàn nâng cao kỹ năng sử dụng mạng xã hội

 

Đặc biệt, hội nghị sẽ giúp từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn thông tin và kỹ năng sử dụng mạng xã hội.

 Nguồn TNO