Giúp nông dân quảng bá sản vật

(CTG)Với 10 ngày đóng quân tại địa bàn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), các chiến sĩ Mùa hè xanh của Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đã hỗ trợ bà con xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng, hoàn thiện để đạt chứng nhận Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng 

Kết thúc hành trình Mùa hè xanh tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đã bàn giao bộ nhận diện thương hiệu cho 4 hộ gia đình có sản phẩm tiềm năng OCOP, với sự chứng kiến của Huyện Đoàn, Phòng NN&PTNT huyện Hòa Vang. 

Cả 4 bộ nhận diện thương hiệu (logo, nhãn mác và bao bì) được trao tặng cho 4 hộ sản xuất sản phẩm tiềm năng OCOP, gồm: Bánh khô mè bà Nghi, Ổi hữu cơ Hòa Bắc, Nấm bào ngư AC Food và Rượu đông trùng hạ thảo.

Năm đầu tiên tham gia Mùa hè xanh, bạn Đặng Thị Thùy Linh (SV năm 2 - ĐH Kinh tế) được phân công phụ trách Đội chuyên môn, với nhiệm vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm tiềm năng OCOP của địa phương. Vốn là sinh viên chuyên ngành marketing, đây đều là những kiến thức Linh đã được học trên giảng đường.

“Đội có 8 thành viên, nhưng không phải ai cũng học đúng chuyên ngành này. Một số bạn đã có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ cho các bạn khác để cùng hoàn thành nhiệm vụ. Đội cũng nhận được sự cố vấn chuyên môn của giảng viên khoa Marketing trong suốt quá trình thực hiện”, Linh nói.

Toàn đội đã đến tận xưởng sản xuất, vườn trồng của các hộ gia đình để tìm hiểu mô hình và sản phẩm. Các tình nguyện viên gặp gỡ trực tiếp đại diện các hộ gia đình để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của họ về kiểu dáng, màu sắc logo, nhãn mác; các loại tem, nhãn, bao bì đi kèm

Giúp nông dân quảng bá sản vật ảnh 1

Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng bàn giao các bộ nhận diện thương hiệu cho các hộ nông dân sản xuất ở Hòa Vang

“Suốt quá trình đó, đội nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình cũng như sự chia sẻ cởi mở của các chủ hộ sản xuất. Tận thấy quá trình chăm sóc quả ổi đạt chuẩn hay làm bánh khô mè truyền thống đã giúp chúng tôi có trải nghiệm và cảm hứng trong quá trình sáng tạo logo, thiết kế các ấn phẩm đi kèm”, Linh cho biết.

Sau khi lên ý tưởng và hoàn thiện các sản phẩm demo, nhóm tiếp tục trao đổi với các hộ nông dân để chỉnh sửa các thiết kế. Ngoài ra, giảng viên hướng dẫn góp ý thêm về ý tưởng, thiết kế, màu sắc… để bộ nhận diện thu hút, phù hợp thương mại hóa.

“Chúng tôi hy vọng những bộ nhận diện thương hiệu này sẽ thổi luồng gió mới cho sản phẩm, để các sản vật Hòa Vang đến gần hơn với khách hàng”, Linh nói.

Phát huy chuyên ngành học của sinh viên
Đội tình nguyện chuyên môn được Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng duy trì trong chiến dịch Mùa hè xanh nhiều năm qua, đã có nhiều hoạt động gắn với chuyên ngành học của sinh viên nhằm hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế, quảng bá hình ảnh, du lịch…

“Đoàn trường mong muốn tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng những kiến thức đã học tại nhà trường vào thực tế, phát huy thế mạnh về chuyên môn, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Đây là môi trường để các bạn bồi đắp trách nhiệm, tinh thần vì cộng đồng, rèn luyện kỹ năng và ngày càng hoàn thiện, trưởng thành hơn”.

Chị Trần Thị Thanh Thảo, Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng

“Đoàn trường mong muốn tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng những kiến thức đã học tại nhà trường vào thực tế, phát huy thế mạnh về chuyên môn, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Đây là môi trường để các bạn bồi đắp trách nhiệm, tinh thần vì cộng đồng, rèn luyện kỹ năng và ngày càng hoàn thiện, trưởng thành hơn”.

Chị Trần Thị Thanh Thảo, Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng

“Định hướng của nhà trường là chuyển đổi các hoạt động tình nguyện sang hướng giảm bớt các hoạt động chân tay; tăng hàm lượng tri thức, có chiều sâu nhằm phát huy các thế mạnh về chuyên môn của sinh viên”, chị Trần Thị Thanh Thảo, Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, cho biết.

Theo chị Thảo, đơn vị có ký kết hợp tác với huyện Hòa Vang và trong giai đoạn này huyện đang chú trọng đầu tư, xây dựng, đẩy mạnh thực hiện chương trình OCOP. Bởi vậy, đội chuyên môn của chiến dịch Mùa hè xanh năm nay quyết định hỗ trợ các hộ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm tiềm năng OCOP.

“Các bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng công phu, đẹp mắt và phù hợp với sản phẩm của địa phương, nhận được phản hồi tích cực của lãnh đạo địa phương và người dân thụ hưởng. Qua đây, địa phương đề xuất Đoàn trường tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm tiềm năng OCOP xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trong thời gian tới”, chị Thảo cho hay.

Trong chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, Đoàn trường ĐH Kinh tế còn tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn khác như: tổ chức tuyên truyền pháp luật thông qua phiên tòa giả định; tập huấn kiến thức về khởi nghiệp cho thanh niên huyện Hòa Vang…

Theo TPO