Gương mặt gen Z: Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên biết nắm bắt cơ hội và nỗ lực hết mình

(CTG) Là một hoa hậu gen Z có hoạt động nổi bật trong năm 2022, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người trẻ về việc dám "mơ lớn" và làm việc không ngừng nghỉ để đạt được giấc mơ của mình.

Hoa hậu Thùy Tiên làm từ thiện ở nhiều nơi

Nàng hậu cho biết chính "áp lực đã tạo ra kim cương". Và bằng tất cả sự nỗ lực của mình, Thùy Tiên đã trở thành người phụ nữ đầu tiên của VN đạt được vương miện Hoa hậu Hòa Bình quốc tế 2021.

Trong một năm đương nhiệm, Thùy Tiên đã đặt chân đến nhiều quốc gia để truyền cảm hứng cho phụ nữ và thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt, sau 7 tháng đăng quang nàng hậu đã có chuyến đi đến Angola đầy ý nghĩa khi giúp những người dân tại bản Zamba xây giếng nước, trao tặng quà tại các bản khác tại đất nước này. Dành tiền túi ra để đi làm thiện nguyện ở một đất nước xa xôi có thời tiết khắc nghiệt, Thùy Tiên cho biết không cảm thấy khó khăn mà trái lại được tiếp thêm năng lượng tích cực từ sự chào đón nồng nhiệt của người dân bản địa.

Gương mặt gen Z: Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên  biết nắm bắt cơ hội và nỗ lực hết mình - Ảnh 1.

Thùy Tiên trao quà tết cho những công nhân khó khăn tại tỉnh Vĩnh Long. NVCC

Trong suốt nhiệm kỳ của mình Thùy Tiên đã đi qua 13 quốc gia với những trải nghiệm tuyệt vời: "Thật ra 13 nước đã đi qua, nước nào cũng để lại ấn tượng nhất định với Thùy Tiên vì đều là những nơi mà lần đầu Tiên được đặt chân đến. Có những đất nước rất đẹp, giàu có và cũng có nơi khó khăn vô cùng khi Tiên đến làm thiện nguyện. Điều đặc biệt là những chuyến đi đó mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc, kiến thức, trải nghiệm chưa bao giờ có. Và Tiên cũng hy vọng rằng con số 13 nước sẽ tiếp tục được tăng lên theo thời gian. Với sự ủng hộ, cổ vũ từ mọi người, Tiên vẫn sẽ tiếp tục mang những điều tốt đẹp đến với nhiều người, nhiều nơi hơn", Thùy Tiên chia sẻ.

Hãy ước mơ và không ngừng hành động

Khởi đầu năm 2023 với dự án mang tên "Đu đêm" được quay dưới dạng thực tế sẽ giúp khán giả trẻ có cái nhìn đa chiều hơn về một Thùy Tiên khi "không còn là hoa hậu". Trong những video này nàng hậu sẽ trực tiếp hóa thân thành những người lao động với nhiều ngành nghề khác nhau như: bán hàng rong, drag queen (những người biểu diễn ăn mặc hoán giới thành nữ, thường trang điểm đậm)… để người xem có góc nhìn mới hơn về những con người ở một thành phố năng động như TP.HCM.

Gương mặt gen Z: Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên biết nắm bắt cơ hội và nỗ lực hết mình - Ảnh 2.

Nàng hậu giao lưu với bạn trẻ. NVCC

"Do tự dành tiền túi nên Tiên cũng không đủ kinh phí để ra nhiều tập nhưng sẽ cố gắng đa dạng nhất có thể các ngành nghề. Mỗi nghề đều có cái hay và những khó khăn riêng ví dụ như khi làm drag queen, Tiên phải trải qua khâu chuẩn bị trang điểm, đeo tóc giả kỳ công… trong nhiều giờ trước khi lên sân khấu trình diễn. Còn khi bán hàng rong thì phải rất nhanh tay, tính nhẩm giỏi. Là một người mới trải nghiệm, chắc chắn vẫn còn có nhiều thứ Tiên còn chưa biết vì vậy hãy cùng đón xem "Đu đêm" để cùng Tiên khám phá hoạt động đầy màu sắc của thành phố về đêm", Thùy Tiên chia sẻ.

Gương mặt gen Z: Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên biết nắm bắt cơ hội và nỗ lực hết mình - Ảnh 3.

Hoa hậu Thùy Tiên. NVCC

Trong năm 2023, Thùy Tiên cho biết sẽ tiếp tục nối dài những chương trình thiện nguyện, dự án đã thực hiện trong thời gian đương nhiệm. Gần đây nhất là "Tết hạnh phúc"- một hoạt động trao tặng quà tết cho 2.000 công nhân khó khăn tại tỉnh Vĩnh Long. Chuỗi workshop "STEPbyTIEN" đi đến các điểm trường để giao lưu, chia sẻ và lắng nghe những khó khăn của học sinh, sinh viên đồng thời trao học bổng cho những trường hợp khó khăn, học giỏi. Tính đến thời điểm hiện tại, Thùy Tiên đã đi đến 16 điểm trường để truyền cảm hứng đến người trẻ và con số này sẽ được nâng lên trong năm mới.

Trong năm 2023, Thùy Tiên cho biết vẫn tiếp tục phát triển hình ảnh là hoa hậu gắn với các hoạt động cộng đồng nhưng sẽ đa dạng hơn và "Đu đêm" là sự mở màng. Cô cho biết 2023 là một năm có rất nhiều dự định, tuy nhiên nàng hậu quan niệm "nói trước bước không qua" nên khi mọi thứ hoàn chỉnh mới thông báo đến người hâm mộ.

Nàng hậu cho biết dù năm 2022 có nhiều khó khăn và thử thách tuy nhiên hãy xem đó là một sự rèn luyện cho thế hệ trẻ được trở nên mạnh mẽ hơn trong năm mới. Hãy đặt mục tiêu và hành động cho một năm 2023 đầy thành công và hạnh phúc: "Các bạn gen Z hãy tin vào luật hấp dẫn, hãy luôn nghĩ về những điều tốt đẹp tự nhiên nó sẽ đến với mình", Thùy Tiên nói.

Theo TN