Hà Tĩnh: Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong ngày cao điểm “Chiến sỹ hoa phượng đỏ”

(CTG) Ngày 18/8, tuổi trẻ toàn tỉnh đồng loạt triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong ngày cao điểm “Chiến sỹ hoa phượng đỏ” năm 2023.

Chương trình cấp tỉnh ở Khu Di tích Nguyễn Công Trứ, tham dự có anh Nguyễn Viết Hải Đăng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện Lãnh đạo huyện Nghi Xuân, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Nghi Xuân, đại diện đơn vị đồng hành cùng hơn 200 chiến sỹ tình nguyện trên địa bàn.

Chương trình cấp tỉnh diễn ra tại Khu di tích Nguyễn Công Trứ, Nghi Xuân.

Tại Chương trình, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty TNHH chế biến gỗ và thương mại Hào Quang, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải trao tặng 20 suất quà “Tiếp sức đến trường” cho các “chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ” có hoàn cảnh khó khăn và hệ thống pano tuyên truyền ATGT, quà tri ân cho bệnh binh khó khăn tại Nghi Xuân với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động cấp tỉnh, trong ngày 100% Đoàn các trường THPT, TTGDNN-GDTX phối hợp với đoàn các địa phương trong toàn tỉnh đồng loạt triển khai gần 250 công trình, phần việc với sự tham gia của 3.585 học sinh và 175 cán bộ, giáo viên trẻ với các hoạt động thiết thực như: lao động chỉnh trang cảnh quan, làm sạch đẹp khuôn viên trường học; đảm nhận các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn; Tổ chức các hoạt động hỗ trợ công tác dạy và học, công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội: Thăm hỏi, chăm sóc các gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn, các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; phối hợp Đoàn địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; thành lập các đội, nhóm tham gia hỗ trợ sinh hoạt hè, dạy kỹ năng cho thiếu nhi trên địa bàn, đặc biệt là tại các “Ngôi nhà trí tuệ”. Kết quả, toàn tỉnh trao tặng 05 điểm vui chơi, bộ trò chơi dân gian, kết nạp hơn 100 Chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu vào tổ chức Đoàn, triển khai mô hình “Sách cho em” trao tặng 1.885 cuốn sách tại các tủ sách cộng đồng và gần 100 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cùng hàng trăm ngày công hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới tại các địa phương...Tổng nguồn lực gần 270 triệu đồng.

Các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên là học sinh, giáo viên trẻ các trường THPT, TT GDNN-GDTX tham gia các hoạt động tình nguyện, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong trường học.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh