Hà Tĩnh: Trao vật phẩm, thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch

(CTG) Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã kịp thời huy động nguồn lực trao tặng trang thiết bị cho lực lượng chống dịch và tặng quà động viên tại các chốt kiểm soát.

 

Đã một tuần trôi qua sau khi xuất hiện 02 ca dương tính SARS CoV-2 trên địa bàn Hà Tĩnh, tình hình dịch bệnh đến nay vẫn tiếp tục diễn biến rất phức tạp. Cùng với các lực lượng chức năng, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã và đang tích cực đồng hành, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch. Đặc biệt, nhằm động viên, chia sẽ với các lực lượng, địa phương các vùng dịch, dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã kịp thời huy động nguồn lực xã hội hoá trao tặng các vật phẩm, trang thiết bị phòng dịch thiết yếu ( máy phun khử khuẩn, hoá chất, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn khẩu trang y tế,...) cho các địa phương, đơn vị.

Anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng tại huyện Hương Sơn.

Theo đó, ngày 13/6, Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thành Đông cùng đoàn công tác đã hỗ trợ lực lượng chống dịch huyện Hương Sơn 2 máy phun khử khuẩn, hóa chất cloramin B, kính chống giọt bắn, khẩu trang, đồ bộ bảo hộ, gel sát khuẩn và một số nhu yếu phẩm với tổng trị giá 40 triệu đồng.

Tại Lộc Hà, đoàn hỗ trợ 2 máy phun khử khuẩn, hóa chất cloramin B, đồ bộ bảo hộ, gel sát khuẩn, nước uống đóng chai và một số nhu yếu phẩm... ... với tổng nguồn lực trị giá gần 45 triệu đồng.

Trao tặng tại huyện Lộc Hà.

Cũng trong ngày 13/6, Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thành Đông và các đoàn công tác của Tỉnh Đoàn đã đến thăm động viên tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại tất cả 35 chốt kiểm soát phòng dịch vòng trong trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh. Tại các điểm chốt, đoàn trao tặng các vật phẩm y tế và các nhu yếu phẩm với trị giá gần 35 triệu đồng. Tổng trị giá nguồn lực trao tặng tại các điểm hơn 120 triệu đồng.

Tỉnh Đoàn trao tặng tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh.

Dịp này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã tích cực triển khai sâu rộng, kịp thời các hoạt động tham gia phòng chống dịch bệnh của tuổi trẻ: thành lập và triển khai hơn 320 đội hình TNTN tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch COVID-19; Huy động nguồn lực hơn 100 triệu đồng trao tặng hỗ trợ phòng, chống dịch; trao tặng 10.000 khẩu trang y tế, sản xuất 5.500 kính chắn giọt bắn, 250 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn; phát hơn 150 sim điện thoại, 75 thùng sữa, 2000 chai nước uống, 1250 suất ăn cho các điểm cách ly, chốt kiểm dịch; kêu gọi bà con nhân dân ủng hộ miễn phí 10 tấn lương thực thực phẩm hỗ trợ các điểm cách ly, trực chốt...

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh