Hà Tĩnh: “Triệu bữa cơm” tiếp tục đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Ngày 30/6/2021, tại các địa phương trong tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam triển khai chương trình “Triệu Bữa Cơm 2021” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 đợt 2 năm 2021.

 

Thường trực Tỉnh Đoàn trao các suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong đợt này, BTC đã trao tặng 22.500 “bữa cơm” cho 1.500 đối tượng là người nghèo, người thất nghiệp, lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, các ĐVTN chủ mô hình kinh tế thanh niên chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.

Theo đó, mỗi người dân thụ hưởng chương trình sẽ được tặng 15 “bữa cơm” trong vòng 15 ngày (mỗi ngày hỗ trợ 01 “bữa cơm”), các “bữa cơm” được trao bằng hình thức gói thực phẩm; mỗi người dân được hỗ trợ bằng nhu yếu phầm, bao gồm: gạo, trứng gà, nước mắm, khoai lang tím, thịt hộp, với tổng trị giá 225.000đ/người (15.000d/bữa x 15 bữa). Bên cạnh đó, mỗi người nhận thêm 02 chai Pepsi 1,5L và 03 gói Snack.

Trao quà cho hộ gia đình dân tộc Chứt, bản Rào Tre, huyện Hương Sơn.

Như vậy sau 2 đợt trao tại Hà Tĩnh, Chương trình đã hỗ trợ 30.000 bữa cơm cho 2000 người dân với tổng kinh phí hỗ trợ gần 600 triệu đồng. Chương trình “Triệu bữa cơm” thể hiện sự chung tay sẻ chia, nhân ái của ĐVTN và cộng đồng để góp phần động viên tinh thần và vật chất cho những người dân khó khăn vượt qua đại dịch.

Chương trình có sự đồng hành củaCông ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV). Được biết, Chương trình “Triệu Bữa Cơm” do PepsiCo toàn cầu khởi xướng năm 2020, nhằm mục tiêu “Trao yêu thương - Gửi niềm tin”, đem đến triệu suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch COVID-19 ở Việt Nam.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh