Hải Phòng: Ra mắt mô hình Love Bus - Hành trình của những trang sách

(CTG) Ngày 13/5/2023, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố tổ chức Chương trình Love Bus - "Hành trình của những trang sách" năm 2023.

Đây là hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2023), Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 10, Thành đoàn ra mắt mô hình Love Bus - Hành trình của những trang sách, mô hình Love Bus góp phần tăng vốn tài liệu cho nhà trường, tạo ra một thư viện có nguồn sách, tài liệu đa dạng, phong phú để nâng cao khả năng tự học, trau dồi kiến thức cho học sinh; phục vụ tối đa nhu cầu đọc của các bạn học sinh, đặc biệt là các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập.

Mô hình đóng góp cho thư viện trường THCS Tam Hưng gần 2000 quyển sách với nhiều thể loại phong phú, đặc sắc phù hợp với các em thiếu nhi.

Dịp này, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố phối hợp với trường THCS - THPT FPT Hải Phòng trao tặng 05 suất học bổng cho 05 em học sinh vượt khó học giỏi, có tinh thần nỗ lực vươn lên trong học tập. Câu lạc bộ Bí thư Đoàn xã đã trao tặng 20 áo phao cho các em học sinh trường THCS Tam Hưng nhằm góp phần phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè.

Tại Chương trình, Thành đoàn đã phối hợp với tổ chức CyberKid Việt Nam tổ chức lớp Tập huấn kiến thức, kỹ năng an toàn trên không gian mạng và nâng cao năng lực số cho học sinh, nhằm hỗ trợ và phát triển năng lực số cho thanh thiếu nhi, góp phần nâng cao nhận thức về mạng xã hội ngày nay.

 

Thành Đoàn Hải Phòng