Hàng trăm bạn trẻ tham gia ngày hội việc làm ở Bạc Liêu

CTG - Hàng trăm đoàn viên, thanh niên và người lao động được tư vấn, kết nối, giới thiệu việc làm tại Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023.

Ngày 18.3, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp Sở LĐ-TB-XH tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023, với chủ đề "Kết nối doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên và người lao động".

Hàng trăm ĐV-TN, người lao động tham gia Ngày hội việc làm ở Bạc Liêu - Ảnh 1.

Bạn trẻ tham gia Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023

TRẦN THANH PHONG

Ngày hội thu hút trên 300 đoàn viên, thanh niên, người lao động tham gia. Thông qua đó, nhằm cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước. Ngày hội cũng tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp lựa nguồn nhân lực phù hợp nhu cầu tuyền dụng.

Ông Phan Thanh Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao sự phối hợp của Tỉnh đoàn, Sở LĐ-TB-XH. Đồng thời cho rằng việc các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong, ngoài tỉnh và các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết việc làm, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Hàng trăm ĐV-TN, người lao động tham gia Ngày hội việc làm ở Bạc Liêu - Ảnh 2.

TRẦN THANH PHONG

Ông Duy mong muốn đây sẽ là tiền đề cho sự phối hợp giữa Tỉnh đoàn Bạc Liêu với các ngành trong công tác dạy nghề, giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong thời gian tới.

Thông tin về công tác giải quyết việc làm cho người lao động của tỉnh Bạc Liêu, bà Trần Yến Hòa, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bạc Liêu, cho biết toàn tỉnh hiện có trên 928.915 người, trong đó lực lượng lao động trong độ tuổi lao động là 484.180 người, chiếm 52,1% tổng dân số. Qua thống kê, nhu cầu việc làm trong tỉnh chỉ chiếm khoảng 25% so với tổng số lao động được giải quyết việc làm hằng năm.

 theo TNO