Hạnh phúc khi được học sinh khóa dưới tiếp thêm năng lượng mùa thi

(CTG) Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, H.Hóc Môn (TP.HCM), những tình nguyện viên trong Chiến dịch Hoa phượng đỏ của trường đã phối hợp với nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM để "tiếp lửa" giúp thí sinh tự tin hơn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đặng Lê Hoàng Nhựt, học sinh lớp 11B8, Trưởng ban Chỉ huy Chiến dịch Hoa phượng đỏ, đồng thời là Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, H.Hóc Môn (TP.HCM), chia sẻ về lần đầu tiên được cùng những anh chị sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ -Tin học TP.HCM để cùng nhau hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho các anh chị khối 12.

Thí sinh hạnh phúc khi được học sinh khóa dưới tiếp thêm ‘năng lượng’ mùa thi…  - Ảnh 1.

Đặng Lê Hoàng Nhựt, Trưởng ban Chỉ huy Chiến dịch Hoa phượng đỏ (ở giữa), tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho các anh chị khối 12. KHÁNH BẢO NGỌC

Thí sinh hạnh phúc khi được học sinh khóa dưới tiếp thêm ‘năng lượng’ mùa thi…  - Ảnh 2.

Tình nguyện viên Chiến dịch Hoa phượng đỏ cùng với sinh tình nguyện chương trình Tiếp sức mùa thi tại địa điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến. KHÁNH BẢO NGỌC

Huỳnh Tấn Đăng, sinh viên tình nguyện Trường ĐH Ngọai ngữ - Tin học TP.HCM, chia sẻ: "Khi đến địa điểm thi thì mình mới biết sẽ cùng với các em trong Chiến dịch Hoa phượng đỏ cùng tiếp sức cho thí sinh dự thi. Mình cảm thấy rất vui, việc kết hợp lại với nhau như thế này khá ý nghĩa bởi vì đây là sợi dây kết nối giữa hai chương trình cùng nhau chung tay giúp thí sinh có tâm trạng thoải mái hơn trước khi bước vào phòng thi".

Cũng là tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại điểm thi này, nữ sinh Nguyễn Thị Anh Thư, chia sẻ: "Khi làm việc cùng với những tình nguyện viên Hoa phượng đỏ mình thấy các em rất năng động, nhiệt tình và mặc dù là lần đầu gặp mặt nhưng các bạn rất thân thiện".

Thí sinh hạnh phúc khi được học sinh khóa dưới tiếp thêm ‘năng lượng’ mùa thi…  - Ảnh 3.

Tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi để tiếp thêm năng lượng cho thí sinh. KHÁNH BẢO NGỌC

Theo Anh Thư, khi học sinh lớp dưới tham gia hỗ trợ các anh chị khối 12 đi thi thì phần nào sẽ giúp các bạn hiểu hơn được không khí thi cử như thế nào, để những năm sau khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bạn sẽ không còn quá bỡ ngỡ.

Thí sinh hạnh phúc khi được học sinh khóa dưới tiếp thêm ‘năng lượng’ mùa thi…  - Ảnh 4.

Tình nguyện viên Chiến dịch Hoa phượng đỏ cùng với sinh tình nguyện chương trình Tiếp sức mùa thi tại địa điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến. KHÁNH BẢO NGỌC

Lần đầu tiên tham gia tiếp sức mùa thi, Nguyễn Huỳnh Đức Trọng, học sinh lớp 10C6, Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, H.Hóc Môn (TP.HCM) mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ những anh chị khóa trên tham gia kỳ thi một cách tốt nhất. "Tham gia tiếp sức mùa thi để tiếp thêm tinh thần cho các anh chị nhưng qua đó em cũng hình dung về hình ảnh của mình trong 2 năm tới cũng sẽ bước vào những ngày thi như thế này", Trọng nói.

Thí sinh hạnh phúc khi được học sinh khóa dưới tiếp thêm ‘năng lượng’ mùa thi…  - Ảnh 5.

Thí sinh Xuân Mai rất vui và cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng sau thời gian làm bài căng thẳng nhờ các tình nguyện viên. KHÁNH BẢO NGỌC

Thí sinh Lê Xuân Mai, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, chia sẻ: "Vừa bước ra cổng trường thi, gặp những em khóa dưới và anh chị trong chương trình Tiếp sức mùa thi chào đón vô cùng nồng nhiệt, khiến em cảm thấy rất vui, giống như được tiếp thêm năng lượng cho những buổi thi tiếp theo".

 
Thí sinh hạnh phúc khi được học sinh khóa dưới tiếp thêm ‘năng lượng’ mùa thi…  - Ảnh 6.

Bích Tuyền cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được tình nguyện viên tặng quà sau khi thi. KHÁNH BẢO NGỌC

Tương tự, thí sinh Nguyễn Bích Tuyền, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi được hỗ trợ về mặt tinh thần. "Được các anh chị và các em động viên, thăm hỏi sau khoảng thời gian làm bài thi căng thẳng, tự dưng bao mệt mỏi đều tan biến hết", cô nàng hào hứng chia sẻ.

Theo TN