Hành trình từ công nhân trở thành chủ cửa hàng lớn kinh doanh thời trang nam

(CTG) Trải qua rất nhiều công việc, từ công nhân đến quản lý, kế toán trưởng và cả bán hàng, tất cả đều không liên quan đến thời trang, đặc biệt là thời trang nam. Thế nhưng người phụ nữ trong câu chuyện này đã khởi nghiệp thành công và trở thành chủ cửa hàng thời trang nam lớn nhất nhì tại Biên Hòa.

 

Người phụ nữ mà chúng tôi đang nói đến là chị Phạm Thị Thanh Loan, chủ cửa hàng Owen Biên Hòa thuộc Công ty CP Thời trang Kowil Việt Nam. Sinh ra trong 1 gia đình nghèo ở vùng quê thuộc tỉnh Đồng Nai, mồ côi mẹ từ khi 1 tuổi rưỡi, chị Loan sống cùng cha, 2 anh trai và 2 chị gái. Cuộc sống nghèo khổ nên các anh chị đều phải bỏ học sớm để mưu sinh. Riêng chỉ có duy nhất mình chị Loan là may mắn được đi học.

Ngày đó, cô bé Loan phải đi bộ 12km để đến trường, bữa ăn sáng là lúc 2h chiều mỗi ngày suốt những năm học cấp 2. Đến năm cấp 3, cô có thêm người bạn đồng hành là chiếc xe đạp rong ruổi 24km mỗi ngày và bữa ăn sáng cũng là lúc gần 2h chiều sau khi tan học đạp xe về đến nhà. Mỗi tối, Loan thường phụ việc chị gái vắt lai quần và đơm cúc áo cho khách đến 2h sáng.

Cuộc sống mưu sinh đã giúp chị rèn luyện tính chịu đựng. Muốn thoát cảnh nghèo khó, chị không ngừng học tập và chưa bao giờ chị cho phép mình ngừng cố gắng. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, chị Loan vừa đi làm công nhân vừa học thêm trung cấp kế toán, mỗi ngày cũng vẫn làm bạn với chiếc xe đạp cũ thời cấp 3 suốt chặng đường gần 30km cả đi lẫn về.

Trong suốt gần 4 năm ở trọ, người dân xóm trọ nhỏ ở Đường 5 Biên Hòa chẳng mấy khi khi thấy mặt chị Loan bởi chị thường ra khỏi phòng trọ từ rất sớm để đến công ty và về rất khuya sau giờ tan học. Chị Loan tâm sự: “Cuộc sống bôn ba, may mắn tôi đã bén duyên với một người đàn ông hơn tôi 9 tuổi. Trong mắt tôi anh ấy là 1 người tuyệt vời và tôi đã quyết định kết hôn cùng anh ấy.” Mặc dù vậy, con đường học tập của chị không dừng lại ở đó. Vừa trải qua cuộc sống hôn nhân gia đình khi sinh 2 bé trai, vừa làm việc để mưu sinh, sau bao nhiêu nỗ lực học tập, chị Loan đã có được tấm bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi ngành Kế toán tài chính năm 2013.

Có cơ hội được trải nghiệm nhiều công việc, chị Loan nhận ra rằng: Gia đình chính là nền tảng của xã hội, dân có giàu thì nước mới mạnh. Để thuận lợi chăm sóc gia đình và chu toàn công việc, chị đã quyết định chuyển hướng sang kinh doanh tự do. Qua một thời gian nghiên cứu, chị nhận thấy Owen là 1 nhãn hàng đáng tin cậy, chị đã đặt hết niềm tin và hy vọng vào việc phát triển đưa dòng sản phẩm tốt, giá cả phù hợp đến tay người dân.

“Tôi đã được trải nghiệm qua khá nhiều công việc, từ công nhân đến quản lý, kế toán trưởng và cả bán hàng, tất cả đều không liên quan đến thời trang, mà đặc biệt là thời trang nam. Lúc trước tôi chưa từng nghĩ bản thân sẽ kinh doanh thời trang nhưng sau khi tìm hiểu về thương hiệu thời trang Owen, tôi thấy đây là một thương hiệu uy tín, chất lượng và có tiềm năng phát triển nên đã quyết định dấn thân vào kinh doanh lĩnh vực này.”, chị Loan cho biết.

Sau thời gian ban đầu chưa làm quen được với công việc kinh doanh, chưa có nhiều hiểu biết về thời trang, nhưng với suy nghĩ “dùng ý chí để khắc phục khó khăn”, bằng tinh thần không được khuất phục, đến hiện tại công việc kinh doanh của cửa hàng đã dần dần đi vào ổn định. Chị Loan chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm “Khách hàng là ân nhân” nên khách hàng luôn được chăm sóc, phục vụ bằng mọi cách tốt nhất có thể bằng hết cả trái tim mình, chỉ mong sao khách hàng cảm thấy thật sự thoải mái khi đến với Owen Biên Hòa.”

Thông tin về thương hiệu:

Owen Biên Hòa phục vụ đa dạng các dòng sản phẩm thời trang cao cấp cho nam từ sơ mi dài tay đến ngắn tay, từ áo thun polo, T-shirt, quần khaki, quần jean, quần âu, quần short, vest, đến phụ kiện như giày, dây lưng, cà vạt, ví, đồ lót...

Sản phẩm Owen đạt đẳng cấp quốc tế về kiểu dáng, thiết kế, chất liệu và kỹ thuật gia công, cung cấp đa dạng sản phẩm nhưng giá cả “nội địa” với nhiều tầng giá phù hợp nhiều mức thu nhập khác nhau.

Owen cam kết sản phẩm:

Chất liệu vải Owen: Bambo (Vải làm từ sợi Bambo có nguồn gốc từ cây tre), Modal, Tencel... có tính năng kháng khuẩn tự nhiên, chống tia cực tím, hút ẩm, mềm mại, mịn màng, thoáng khí và giữ được màu sắc tươi sáng.

Nay có thêm chất liệu mới với Công nghệ Nano – Technical Material là công nghệ mới nhất được ứng dụng trong nghành may mặc với tính năng vô cùng hữu ích giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng: thấm hút tốt, mát lạnh, mềm mịn như cotton, khả năng chống tia UV và không nhăn. Người mặc có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí là ủi.

Owen Biên Hòa thuộc Công ty CP Thời trang Kowil Việt Nam là công ty kinh doanh và phân phối thời trang hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu tên tuổi trong nước và quốc tế như Winny, Owen, Wonnerful, Dunlop,...

Owen Biên Hòa nhận giao hàng tận nơi theo thời gian và địa điểm khách cần (miễn ship khu vực Biên Hòa). Khách mua tại cửa hàng được nhận chỉnh sửa lên lai, bóp ống hoàn thiện đối với các dòng quần như jean, khaki, quần âu, short và lên lai đối với dòng áo polo và T-shirt miễn phí. Cửa hàng phục vụ wifi, cà phê, nước uống và bánh kẹo mời khách trong khi chờ hoàn thiện mẫu hàng cần chỉnh sửa, có phục vụ áo mưa miễn phí khi khách có nhu cầu.

Để tìm hiểu sản phẩm và mua hàng, bạn có thể đến trực tiếp Owen Biên Hòa tại địa chỉ Kiosh số 10, cổng Bệnh viện Quân Y 7B, KP6, Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai, liên hệ hotline 090 230 8279 để được tư vấn hoặc truy cập Fanpage www.facebook.com/thoitrangnam.owenbienhoa, website owenbienhoa.com để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Theo DN