Hãy cố lên! chúng ta sẽ làm được!

(CTG) Đó chính là thông điệp chương trình giao lưu giữa Nữ nhà văn Trần Trà My với các em thiếu nhi của mái ấm An Vũ. Chương trình do Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Phước tổ chức vào ngày 28/6/2020.

 

Nhà văn Trần Trà My giao lưu cùng các em thiếu nhi.

Tại Buổi giao lưu các em thiếu nhi đã được cùng trò chuyện với nhà văn Trà My - một nhà văn luôn tự tin, yêu đời chia sẻ kỷ niệm thời thơ ấu của chính mình và những câu chuyện phải làm gì để vượt qua khó khăn khi bản thân chỉ còn một ngón tay cử động được và có thể trở thành người bình thường, sống có ích cho cuộc đời.

Em Nguyễn Thị Kim Chi là một trong 46 em thiếu nhi đang sinh sống tại Mái ấm “An Vũ” chia sẻ: Em rất xúc động khi được chị Trà My chia sẻ về cuộc sống của mình, em đã phần nào hiểu được những cố gắng vượt khó của chị Trần Trà My để gặt hái được những hoa thơm, trái ngọt như ngày hôm nay. Điều đặc biệt ở chị chính là chỉ có một ngón tay cử động được mà chị đã viết được và phát hành 04 quyển sách với những tựa đề: “Giấc mơ đôi chân thiên thần”; “Chúng ta chính là mùa xuân” và “Yêu trên từng ngón tay”, chị chính là tấm gương để cho chúng em noi theo…

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy cùng nhà văn Trần Trà My trao bảng tượng trưng cho Mái ấm “An Vũ.

Nhân dịp này, nhằm chung tay cùng Mái ấm chăm lo cho các em thanh thiếu nhi, Tỉnh Đoàn, Hội từ thiện Hạt Phù Sa (thành phố Hồ Chí Minh) cùng nhà văn Trần Trà My sẽ trao tặng Mái ấm 1.100 cuốn tập trắng và một số nhu yếu phẩm với tổng trị giá 11 triệu đồng; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã trao tặng cho 46 em thanh thiếu nhi đang sống tại Mái ấm, mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng.

Được biết Mái ấm An Vũ được thành lập từ tâm nguyện của nhạc sĩ Vũ Thành An cùng sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm ở Việt Nam và khắp nơi trên thế giới thông qua một quỹ do nhạc sĩ Vũ Thành An sáng lập. Hiện nay, Mái ấm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 46 trẻ em mồ côi và người già neo đơn.

Thông qua chương trình nhằm góp phần tiếp thêm động lực để các em thêm yêu cuộc sống, học tập tốt, rèn luyện chăm và trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai.

Vũ Hằng
Tỉnh Đoàn Bình Phước