Hỗ trợ 1,5 triệu Khẩu trang y tế cho tuyến đầu chống dịch Covid - 19

(CTG) Trước diễn biến của tình hình bùng phát số ca lây nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội… Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Quỹ hỗ trợ từ thiện CP. Việt Nam tặng khẩn cấp 1,5 triệu khẩu trang y tế trong khuôn khổ dự án “Khẩu trang Nhân Ái” cho các Tỉnh giáp biên và các Tỉnh đang có bệnh nhân COVID-19.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao trang thiết bị y tế phòng chông dịch. (Ảnh minh họa)

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" của Kế hoạch số 10-KH/TWG về triển khai chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Theo đó, Chương trình gửi khẩn cấp 200.000 KTYT cho Hải Dương, 100.000 KTYT cho Quảng Ninh. Hơn 1 triệu KTYT được gửi đến các tỉnh biên giới và các khu vực đang có dịch nhằm hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu và lực lượng biên phòng, thanh niên cắm chốt trong công tác kiểm soát dịch, ngăn chặn trốn cách li, vượt biên, …

Trước đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm làm việc tại Đồng Tháp, hỗ trợ trang thiết bị xét nghiệm COVID-19 cho tỉnh, phối hợp cùng Bộ Y tế tặng 200,000 KTYT cho 2 tỉnh Đồng Tháp và Cần Thơ cùng nhiều vật dụng phòng chống dịch, đồng thời tặng hơn 3000 bộ phòng dịch cấp 4 cho 2 tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ tập huấn công tác phòng chống dịch cho các cán bộ Đoàn, Hội.

Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ Đoàn, Hội nâng cao kiến thức về phòng chống thảm họa, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát.

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Hội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ kiểm soát, phòng chống dịch. Dự kiến trong năm 2021, sẽ phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới triển khai nhiều chương trình cung cấp kỹ năng, kiến thức phòng chống dịch bệnh cho cán bộ Đoàn, Hội và nhân dân. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng đóng góp hỗ trợ trang thiết bị cho y tế tuyến đầu, đặc biệt là trang thiết bị xét nghiệm tầm soát, tham gia nghiên cứu phát triển các mô hình dự báo sớm, thuốc chữa bệnh và vaccine, cùng Đảng, Chính phủ và nhân dân cả nước chung tay chiến thắng Đại dịch.

Minh Kiệt