Hỗ trợ 4,2 tỷ giúp người dân 6 tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

(CTG) Nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía Bắc tái thiết cuốc sống sau cơn bão số 2. Trung ương Đoàn đã phối hợp với Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và chính quyền địa phương triển khai các hoạt động hỗ trợ bà con vùng lũ ở 6 tỉnh.

Đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ cho Tỉnh Đoàn Thái Nguyên.

Ngay sau khi bão Yagi gây thiệt hại nặng nề nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, Trung ương Đoàn & Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai chương trình hỗ trợ khẩn cấp.

Theo đó, tổng giá trị hỗ trợ lên đến hơn 4,2 tỷ đồng cho người dân các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái. Mỗi tỉnh sẽ nhận được hơn 650 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, các đoàn còn phối hợp tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên và trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều nhà cửa, tài sản của người dân đã bị cuốn trôi hoặc hư hỏng hoàn toàn, gây ra khó khăn lớn trong việc ổn định cuộc sống. Công tác tái thiết cuộc sống của người dân hiện tại rất khó khăn và cần sự chung tay từ các tổ chức, cộng đồng. Sự hỗ trợ này là một hành động nhân ái, giúp lan tỏa tình người sau bão lũ, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân nơi đây.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn chia sẻ: "Đoàn công tác đã nỗ lực nhanh nhất có thể, mang đồ dùng, nhu yếu phẩm đến tay người dân. Hy vọng với sự hỗ trợ này, các địa phương sẽ sớm khắc phục được một phần thiệt hại cho cơn bão số 3 gây ra để bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

Chia sẻ về các hoạt động hỗ trợ sau bão Yagi, ông Lester Tan – Tổng Giám đốc của SABECO – cho biết: “Chúng tôi rất đau lòng và chia sẻ trước những tổn thất của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi Bão Yagi. Do vậy, chúng tôi nhanh chóng thực hiện các hành động nhằm giúp đỡ các đồng nghiệp của chúng tôi cũng như những người dân đang cần được hỗ trợ. Chúng tôi mong rằng với những hành động thiết thực này, chúng tôi có thể chung tay hỗ trợ đồng nghiệp, khách hàng và cộng đồng khắc phục thiệt hại sau bão. Đây cũng là động thái khẳng định cam kết của SABECO, với vai trò là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết cùng đóng góp để tạo ra những giá trị tích cực cho SABECO, cho đất nước và con người Việt Nam.”

CTG