Hỗ trợ dài hạn cho 21 em thiếu nhi mồ côi tỉnh Đồng Nai bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

(CTG) Hưởng ứng chương trình “Nối vòng tay thương” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ngày 27/4/2022 tại tỉnh Đồng Nai, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) đã phối hợp, trao gói bảo trợ dài hạn đợt 2 cho 21 em thiếu nhi của tỉnh Đồng Nai.

 

Được biết, ngoài phần hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng/em, các em được nhận bảo trợ còn được hỗ trợ các khóa học trực tuyến về giáo dục kỹ năng, ngoại ngữ để phát triển năng lực bản thân; được tham gia các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động thể chất do Hội đồng Đội Trung ương và Nhãn hàng Kun – Công ty cổ phần sữa Quốc tế phối hợp tổ chức.

BTC trao hỗ trợ dài hạn cho 21 em thiếu nhi mồ côi tỉnh Đồng Nai bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.

Bên cạnh sự bảo trợ về vật chất, Hội đồng Đội Trung ương cũng đã chỉ đạo các cấp Hội đồng Đội phân công các thầy cô giáo viên Tổng phụ trách Đội, các thầy cô trong chi đoàn giáo viên ở trường mà các em theo học thường xuyên quan tâm, đồng hành, hỗ trợ các em trong học tâp, quan tâm tới sức khỏe và tinh thần để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đảm bảo các điều kiện để các em phát triển toàn diện và trở thành người có ích trong xã hội.

Ngoài ra, Hội đồng Đội Trung ương cũng đã kết nối được mạng lưới chủ doanh nghiệp đồng ý hỗ trợ thêm nguồn lực để giúp đỡ cho các em.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại riêng tỉnh Đồng Nai, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã hỗ trợ 49 em với số tiền bảo trợ trong năm 2022 là 1,2 tỷ đồng.

Cùng ngày, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” - thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham gia thực hiện của Hội đồng Đội Tỉnh Đồng Nai và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Nhãn hàng Kun.

Ngày hội là chuỗi các hoạt động trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng nằm trong khuôn khổ của chương trình "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm" nhằm khích lệ các em cùng nhau rèn luyện, thi đua làm nhiều việc tốt để trở thành nét đẹp hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi đối với mỗi thiếu nhi.

Chương trình cũng hướng tới mục tiêu cụ thể hóa việc thực hiện Quyết định số 1895 ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021- 2030”; thiết thực triển khai chương trình phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đào tạo với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2025; giúp các em thiếu nhi thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, góp phần tạo môi trường chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục, rèn luyện và vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Hải Đăng