Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà tham gia "Chủ nhật đỏ lần thứ XIII” tại Thanh Hóa

(CTG) Sáng 13/12, tại trường Đại học Văn hóa thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà cùng 2.000 ĐVTN Thanh Hóa đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIII, năm 2021.

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà cùng đại diện Ban tổ chức chương trình động viên các tình nguyện viên

Phát động chương trình, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa nhấn mạnh: “Trong những năm qua, BTV Tỉnh đoàn và Báo Tiền phong đã phối hợp tổ chức thành công chương trình Chủ nhật đỏ, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, sinh viên trong tham gia hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó đã thu được một lượng máu đáng kể để cứu chữa người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán. Chương trình Chủ nhật đỏ hàng năm đã trở thành phong trào tình nguyện có sức lan toản mạnh mẽ trong tuổi trẻ, thu hút đông đảo ĐVTN, sinh viên tham gia, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, được các cấp các ngành và xã hội ghi nhận, đánh giá cao”.

Nhằm khích lệ, động viên những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu nhân đạo tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Ban tổ chức đã trao cúp lưu niệm, trao bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc. Kết thúc chương trình đã thu được 700 đơn vị máu an toàn.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong trao cúp tri ân cho các đơn vị tham gia hiến máu.

Trải qua 13 năm liên tục tổ chức (2009 - 2021), Ngày hội hiến máu tình nguyện “Ngày Chủ nhật đỏ” với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” đã trở thành hoạt động thường niên có quy mô toàn quốc và tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng tới cộng đồng, xã hội nhằm vận động đông đảo cán bộ, ĐVTN, sinh viên tham gia hiến máu cứu người. Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.