Hoạt động thăm quan ý nghĩa trước thềm Lễ tuyên dương Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

(CTG)Trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023, 70 đại biểu tham gia diễn đàn thảo luận số 4 với chủ đề “Thanh viên với sứ mệnh chấn hưng văn hoá trong kỷ nguyên số” đã có chuyến trải nghiệm thú vị tại Bảo tàng dân tộc học.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày giới thiệu 54 dân tộc ở Việt Nam thông qua hình ảnh và vùng cư trú tại toà Trống đồng. Tại tầng 1, các đại biểu có cơ hội được tìm hiểu rõ hơn về người Việt, người Mường,... cùng với 15.000 hiện vật, 42.000 phim (kèm ảnh màu), 273 bản ghi âm các loại. Các hiện vật được phân loại với các tiêu chí như: dân tộc, công dụng, y phục, trang sứ, nông cụ, vũ khí, đồ gia dụng, cưới xin, ma chay,...

Tại tầng 2 của toà nhà Trống Đồng, các đại biểu được tham quan tìm hiểu về các dân tộc thiểu số khác ở Việt Nam như: Tày, Thái, Hmông, Dao,... dưới sự bố trí theo kiểu xuyên dọc đất nước. Điển hình như Miền Bắc (ngay từ lối lên), miền Trung và Tây Nguyên (sẽ nằm ở giữa tầng) và miền Nam (trước khi xuống tầng một)

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại một ngôi nhà cổ được phục dựng

Các đại biểu trẻ rất hào hứng với những giá trị lịch sử mà chuyến thăm quan mang lại

Các đại biểu trẻ chụp ảnh tại khu trưng bày Đông Nam Á

CTG