Hoạt động 'vô cùng sáng tạo’ giữa các lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore

(CTG) Tại chương trình Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore năm 2022, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho rằng, buổi đối thoại trực tuyến là hoạt động vô cùng sáng tạo giữa lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore.

 

Ngày 29.4, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore năm 2022, theo hình thức trực tuyến, với chủ đề “Vai trò của lãnh đạo trẻ đối với việc phát triển cộng đồng trong thời kỳ bình thường mới hậu Covid-19 và Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Hoạt động 'vô cùng sáng tạo’ giữa các lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore - ảnh 1

Các đại biểu tham gia chương trình đối thoại từ điểm cầu Việt Nam và Singapore. TRỊNH LÝ

Chương trình với sự tham dự của anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn; ông David Chua, Giám đốc Điều hành Hội đồng Thanh niên quốc gia Singapore, và 40 đại biểu thanh niên, lãnh đạo trẻ của hai nước.

Ban tổ chức cho biết, chương trình nhằm triển khai Thỏa thuận hợp tác thanh niên giữa Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam và Hội đồng Thanh niên quốc gia Singapore đã được ký kết từ tháng 4.2017.

Mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường quan hệ song phương giữa Singapore và Việt Nam bằng cách thúc đẩy sự hiểu biết và đoàn kết giữa các nhà lãnh đạo trẻ của hai nước; nâng cao hiểu biết và đánh giá cao các hệ thống, chính sách của quốc gia, quan hệ song phương và các mối quan tâm của khu vực; thúc đẩy giao lưu văn hóa và trao đổi kinh nghiệm giữa các đại biểu...

Hoạt động 'vô cùng sáng tạo’ giữa các lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore - ảnh 2

Ông David Chua, Giám đốc Điều hành Hội đồng Thanh niên quốc gia Singapore phát biểu trực tuyến từ Singapore. XUÂN TÙNG

Hoạt động vô cùng sáng tạo

Phát biểu khai mạc chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm đã đánh giá cao mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Singapore trong thời gian qua, đồng thời cho biết Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam và Hội đồng Thanh niên quốc gia Singapore đã có nhiều nội dung hợp tác thanh niên song phương trên nhiều lĩnh vực, cũng như ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau trong cơ chế hợp tác thanh niên ASEAN, ASEAN+.

“Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, hai tổ chức sẽ tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trong cơ chế hợp tác thanh niên ASEAN, đồng thời có thêm nhiều nội dung hợp tác song phương hiệu quả, ý nghĩa, góp phần tăng cường hiểu biết, quan hệ hợp tác giữa thanh niên hai nước, đóng góp tích cực cho quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore”.

Hoạt động 'vô cùng sáng tạo’ giữa các lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore - ảnh 3

Anh Nguyễn Tường Lâm phát biểu khai mạc chương trình. XUÂN TÙNG

Anh Lâm cho rằng, thời gian qua, nhân loại đã phải đối mặt với những khó khăn thách thức của dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên, một trong những điều kiện giúp cho chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ, có thể vượt qua Covid-19, đó chính là việc chúng ta đã biết tận dụng, áp dụng thành công những thành tựu khoa học công nghệ của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 vào việc giải quyết và vượt qua Covid-19.

“Một minh chứng rõ nét nhất và gần gũi nhất chính là chương trình của chúng ta ngày hôm nay. Tuy không thể gặp mặt, giao lưu trực tiếp, nhưng thanh niên Việt Nam - Singapore vẫn có cơ hội để trò chuyện, giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm, quan điểm thông qua các nền tảng trực tuyến. Tôi cho rằng đây là một sự thích ứng nhanh nhạy và vô cùng sáng tạo của ASEAN nói chung, thanh niên Việt Nam và Singapore nói riêng”, anh Lâm nhấn mạnh.

Hoạt động 'vô cùng sáng tạo’ giữa các lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore - ảnh 4

Các đại biểu trẻ tham gia đối thoại tại điểm cầu ở T.Ư Đoàn. XUÂN TÙNG

Cơ hội của giới trẻ trong dịch bệnh

Theo anh Lâm, buổi đối thoại lần này cho thấy giới trẻ hai nước đã biến thách thức thành cơ hội, ứng phó một cách năng động, hiện đại và cùng nhau bước vào một thời kỳ bình thường mới sau Covid-19.

“Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, trong thời gian tới, không chỉ T.Ư Đoàn - Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam và Hội đồng Thanh niên quốc gia Singapore, mà mỗi bạn thanh niên Việt Nam - Singapore sẽ tăng cường kết nối, hợp tác, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa thanh niên, nhân dân hai nước", anh Lâm nói.

Hoạt động 'vô cùng sáng tạo’ giữa các lãnh đạo trẻ Việt Nam - Singapore - ảnh 5

Đoàn đại biểu ở Việt Nam tham gia chương trình. TRỊNH LÝ

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các vấn đề xoay quanh những khó khăn, thách thức và cơ hội của giới trẻ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; thanh niên có thể tận dụng gì từ cuộc Cách mạng 4.0 để vượt qua Covid-19, tiếp tục đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của đất nước và khu vực trong thời kỳ bình thường mới.

Các đại biểu thanh niên hai nước cũng được nghe các diễn giả là những nhà lãnh đạo, doanh nhân trẻ tiêu biểu, có nhiều ảnh hưởng và đóng góp trong xã hội về các chủ đề liên quan đến hành động, sáng kiến thích ứng với dịch bệnh Covid-19 và cơ hội, thách thức của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với thanh niên Việt Nam và Singapore.

Theo TN