Học sinh hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Thọ giành Giải nhất Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật trẻ em”

(CTG) Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật trẻ em" đã khép lại với hai giải nhất tương ứng với hai bảng đấu dành cho học sinh tiểu học và THCS, thuộc về các thí sinh Trần Nguyễn Linh Như (lớp 4, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, tỉnh Đắk Lắk) và Mai Thị Thanh Ngân (lớp 9, Trường THCS Võ Lao, tỉnh Phú Thọ).

 

Ngày 18/01/2021, tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức vòng chung kết và tổng kết, trao giải cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em trực tuyến.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh; Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Tạ Văn Hạ; Vụ Trưởng vụ Đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận Trung ương Đảng Vy Tư Liệu; lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế...

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà  trao Giải nhất cho 02 thí sinh.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam khẳng định, Đảng và nhà nước ta luôn đặc biệt coi trọng trẻ em, luôn dành sự quan tâm và những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, vì trẻ em là tương lai của gia đình, tương lai của dân tộc và của đất nước. Trẻ em xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp nhất, được sự chăm lo quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là của những người thân yêu trong gia đình.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trẻ em ngày nay sống trong thời đại có rất nhiều thông tin, nên cần tìm hiểu Luật trẻ em để biết cách tự bảo vệ mình. Các cấp, các ngành và toàn thể xã hội đã và đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động để các em tìm hiểu đầy đủ hơn về Luật trẻ em, về quyền và bổn phận của mình, những phương pháp để tự bảo vệ bản thân.

BTC trao Giải nhì cho 04 thí sinh.

Thông qua cuộc thi, anh Nguyễn Anh Tuấn mong rằng cuộc thi trực tuyến không chỉ dừng lại ở việc tổng kết và trao giải, mà sẽ tiếp tục mở ra những phương thức, những cơ hội và là những công cụ để các em có thể tìm hiểu đầy đủ hơn nữa về Luật trẻ em, về quyền, nghĩa vụ bổn phận của mình. Đặc biệt, thông qua các thầy cô giáo, các vị phụ huynh có mặt tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn kêu gọi toàn xã hội chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ em. "Đặc biệt là các bậc cha mẹ và gia đình của trẻ em, vì không ai bảo vệ con em của mình tốt nhất bằng chính những người thân của các em, sau đấy mới đến nhà trường và xã hội", anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em trực tuyến dành cho học sinh tiểu học, THCS với nội dung xoay quanh Công ước của LHQ về quyền trẻ em; Luật Trẻ em năm 2016 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; các hành vi vi phạm quyền trẻ em và chế tài xử phạt; các văn bản của T.Ư Đoàn về triển khai thực hiện Luật Trẻ em...

Theo thống kê, Cuộc thi đã thu hút tới hơn 310 nghìn thí sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc đăng ký dự thi. Trong đó, các tỉnh, thành phố có nhiều thí sinh dự thi nhất là TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Bình... Sau vòng loại, đã có 623 thí sinh lọt vào bán kết Cuộc thi.

Tại Vòng chung kết và trao giải Cuộc thi được Hội đồng Đội Trung ương tổ chức vào sáng nay 18/1 tại Hà Nội. Kết quả, thí sinh Trần Nguyễn Linh Như (lớp 4, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, tỉnh Đắk Lắk) đã giành phần thắng chung cuộc ở bảng đấu dành cho học sinh tiểu học. Ngôi đầu của bảng THCS thuộc về thí sinh Mai Thị Thanh Ngân (lớp 9, Trường THCS Võ Lao, tỉnh Phú Thọ). Phần thưởng cho mỗi thí sinh là Bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và mười triệu đồng.

Ở mỗi bảng, Ban Tổ chức còn trao hai giải nhì, mỗi giải trị giá năm triệu đồng. Đồng thời, trao tám giải ba ở bảng tiểu học và năm giải ba ở bảng THCS, mỗi giải hai triệu đồng; trao 48 giải khuyến khích, chia đều ở hai bảng, mỗi giải 500 nghìn đồng.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao sáu giải tặng các đội tuyển xuất sắc nhất phần thi tập thể, mỗi giải một triệu đồng; trao năm giải tập thể tặng các đơn vị có lượng thí sinh tham gia nhiều nhất, chất lượng bài thi tốt, mỗi giải năm triệu đồng.

Minh Kiệt