Học sinh lớp 4 giành giải nhất Hội thi Tin học trẻ

(CTG) Hai học sinh lớp 4 đã dành gần 1 tháng để sáng tạo ra sản phẩm “Tìm câu ca dao tục ngữ bắt đầu bằng chữ cái” hữu ích, hấp dẫn, nhằm giúp các bạn cùng trang lứa được hiểu rộng hơn về ca dao tục ngữ Việt Nam và để học tiếng Việt vui vẻ, gần gũi hơn.

Tỉnh Đoàn Thái Bình vừa phối hợp Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ năm 2024, với sự tham gia tranh tài của 201 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Các thí sinh được chia thành 7 bảng; trong đó, các bảng A, B, C1, C2 thi kỹ năng lập trình, còn các bảng D1, D2 và D3 thi sản phẩm sáng tạo. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 7 giải nhất, 7 giải nhì và 7 giải ba cho các thí sinh, nhóm thí sinh.

Học sinh lớp 4 giành giải nhất Hội thi Tin học trẻ ảnh 1
Học sinh lớp 4 giành giải nhất Hội thi Tin học trẻ ảnh 2

Các thí sinh, nhóm thí sinh trình bày sản phẩm của mình với ban giám khảo hội thi

Trong đó, giải nhất bảng D1 (sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh Tiểu học) thuộc về 2 em học sinh lớp 4, trường Tiểu học Lê Danh Phương, thị trấn Hưng Hà, tỉnh Thái Bình là Trần Minh Hải và Tô Trường Ngân Bảo.

Hai em đã cùng nhau sáng tạo ra sản phẩm “Tìm câu ca dao, tục ngữ bắt đầu bằng chữ cái” dựa trên phần mềm Scratch. Hai học sinh lớp 4 đã dành gần 1 tháng để sáng tạo ra sản phẩm hữu ích, hấp dẫn này, nhằm giúp các bạn cùng trang lứa được hiểu rộng hơn về ca dao tục ngữ Việt Nam và để học tiếng Việt vui vẻ, gần gũi hơn.

Sản phẩm của hai em được Ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng, sự sáng tạo, đặc biệt là sự thiết thực.

Học sinh lớp 4 giành giải nhất Hội thi Tin học trẻ ảnh 3

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất

Học sinh lớp 4 giành giải nhất Hội thi Tin học trẻ ảnh 4

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải nhì

Theo Ban tổ chức, kết quả cuộc thi là cơ sở để tỉnh xây dựng đội tuyển Tin học trẻ tỉnh Thái Bình tham dự vòng khu vực Hội thi Tin học trẻ năm 2024, được tổ chức vào cuối tháng 6 tới đây.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Thái Bình là sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn cho thanh thiếu nhi, giúp các em thỏa mãn niềm đam mê đối với lĩnh vực lập trình, thiết kế, tạo ra sản phẩm sáng tạo; đồng thời là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong học tập và niềm đam mê công nghệ thông tin.

Theo TPO