Hội Doanh nhân trẻ triển khai ATM nhân lực tiêm Vaccinne

(CTG) Ngày 10/9, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai chương trình “ATM nhân lực tiêm vắc xin”, nhằm trực tiếp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Đây là hoạt động tiếp nối các chương trình ATM đã và đang được Hội triển khai thành công và được xã hội ghi nhận như: ATM gạo, ATM Oxy, ATM túi thuốc điều trị F0, ATM F0 tham gia chống dịch, ATM xe cứu thương...

Theo anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam cho biết: Chương trình ATM Nhân lực tiêm Vaccine được triển khai nhằm chung tay cùng chính quyền TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Theo đó, Hội DNT Việt Nam sẽ vận động nguồn lực kinh phí để hỗ trợ các bệnh viện, trung tâm, cơ sở y tế huy động, tăng cường nhân lực y tế triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân thành phố.

Kinh phí vận động được cho Chương trình sẽ được Hội dùng để hỗ trợ cho các bệnh viện, cơ sở y tế để huy động thêm đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên, tình nguyện viên ngành y (đang không tham gia trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19 trong các bệnh viện) tham gia Chương trình ATM Nhân lực tiêm vaccine.

Lực lượng này sẽ làm việc dưới sự bố trí của các địa phương tại TP.HCM, tổ chức thành các đội tiêm ở điểm tiêm cố định, hoặc đội tiêm lưu động (với mô hình 1 bác sỹ thực hiện khám sàng lọc, 1 điều dưỡng thực hiện tiêm, 1 nhân viên thực hiện kiểm tra thông tin phiếu sàng lọc, hỗ trợ bác sỹ khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm) nhằm mục tiêu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sự chung tay, góp sức của lực lượng nhân viên y tế tình nguyện sẽ thắp lên ngọn lửa hy vọng cho người dân khi nhanh chóng được tiếp cận vaccine, có thêm “tấm chắn bảo vệ” chống lại đại dịch kinh hoàng đang hàng ngày cướp đi bao sinh mạng; đẩy bao gia đình vào ly tán, tang thương; khiến bao người mạnh khỏe bỗng trở thành bệnh nhân, đối diện đớn đau và nguy cơ tử vong.

Tham gia ATM Nhân lực tiêm vaccine, mỗi tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ một phần chi phí để cảm ơn những đóng góp của dành cho cộng đồng.

Ngay sau phát động chương trình, 18 tình nguyện viên đầu tiên đến từ DHA healthcare đã có mặt tại Trung tâm y tế huyện Hóc Môn để tham gia chương trình ATM Nhân lực tiêm vaccine.

Hội DNT Việt Nam rất mong nhận được sự quan tâm ủng hộ và đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho Chương trình.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Số tài khoản: 0021000466369 - Ngân hàng thương mại CP Ngoại thương Việt Nam.

Hải Đăng