Hội trại 'Chung dòng Sông Bé'

CTG - Hơn 200 trại sinh là cán bộ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh của 2 tỉnh Bình Phước và Bình Dương đã cùng tham gia Hội trại "Chung dòng Sông Bé".

Tối 7.3, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ chỉ huy miền Tà Thiết (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước đã phối hợp tổ chức khai mạc Hội trại "Chung dòng Sông Bé" lần thứ VI và công nhận huấn luyện viên Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp tỉnh năm 2023.

Hơn 200 trại sinh tham gia Hội trại “chung dòng sông Bé” - Ảnh 1.
 

Anh Trần Hoàng Trực, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, anh Trần Hoàng Trực, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, Trưởng ban tổ chức cho biết hội trại là hoạt động thường niên diễn ra 2 năm một lần, được thực hiện theo chương trình kết nghĩa và là một trong những nội dung chính trong chương trình phối hợp hoạt động giữa Tỉnh đoàn Bình Dương và Bình Phước.

Hơn 200 trại sinh tham gia Hội trại “chung dòng sông Bé” - Ảnh 2.

Tỉnh đoàn Bình Phước và Bình Dương trao tặng công trình thanh niên tuyến đường "ánh sáng biên cương"

 

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, đến nay hội trại "Chung dòng Sông Bé" đã trở thành hội trại huấn luyện truyền thống dành cho cán bộ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam của 2 tỉnh. Qua 5 lần tổ chức, đến nay hội trại "Chung dòng Sông Bé" đã bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho gần 1.000 lượt cán bộ Hội từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh.

Hơn 200 trại sinh tham gia Hội trại “chung dòng sông Bé” - Ảnh 4.

Hơn 200 trại viên tham gia hội trại

 

Hội trại sẽ được tổ chức từ ngày 7.3 đến ngày 9.3, thu hút sự tham gia của hơn 200 trại sinh, đến từ các đơn vị thuộc tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Trong chương trình, trại sinh sẽ phải vượt qua 22 nội dung sát hạch, kiểm tra nghiệp vụ, kỹ năng cán bộ Hội bám sát theo quy định của Hội đồng huấn luyện T.Ư, bao gồm: Kiến thức về lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội của hai tỉnh Bình Phước, Bình Dương.

Bên cạnh đó là các kỹ năng về nút dây, phương hướng, dấu đi đường, dựng trại nhanh, sơ cứu cấp cứu, quản trò, thực hành trò chơi lớn… để được công nhận huấn luyện viên cấp tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

Hơn 200 trại sinh tham gia Hội trại “chung dòng sông Bé” - Ảnh 6.

Hoạt động những bước chân cộng đồng năm 2023

 
Hơn 200 trại sinh tham gia Hội trại “chung dòng sông Bé” - Ảnh 7.

Các trại sinh vui vẻ khi tham gia hội trại

Nguồn TNO