Hơn 42 ngàn thiếu nhi được dạy bơi miễn phí trong dịp hè

(CTG) Ngày 20/8, tại tỉnh Bình Định, diễn ra Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”; tổng kết các hoạt động hè dành cho thiếu nhi năm 2023.

Hội đồng Đội Trung ương cho biết, các hoạt động hè dành cho thiếu nhi năm 2023 được khởi động từ ngày 28-5. Ngay trong chương trình khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 đã trao tặng thiếu nhi các địa phương nhiều công trình, quà tặng với tổng giá trị nguồn lực là 27,4 tỷ đồng.

thee8326(1).jpeg

Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto trao tặng 60 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, Đội từ Trung ương đến cơ sở đã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi, đặc biệt trong Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, đã có 70.670 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ; tổ chức 5.438 hoạt động tuyên truyền về Luật Trẻ em, các chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em, tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, phòng, chống xâm hại trẻ em cho 330.983 thiếu nhi; tổ chức 4.614 hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động sáng tạo cho 242.490 thiếu nhi; tổ chức 1.041 lớp dạy bơi miễn phí cho 42.309 thiếu nhi; trao tặng 35 bể bơi di động, bể bơi cố định, 94 Nhà khăn quàng đỏ, 183 điểm sinh hoạt, vui chơi, 30 công trình Nhà vệ sinh được xây mới, 91 công trình không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội.

Với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lại - Lead With Lof”, 1.200 em đội viên, thiếu niên và hơn 100 thầy cô giáo Tổng phụ trách Đội tỉnh Bình Định đã tham dự Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với nhiều hoạt động bổ ích. Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho hàng trăm đội viên; đồng thời các em tham gia các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp. Đây là một điểm mới, sáng tạo trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Được biết, đến nay, ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with Lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 482.175 em học sinh trên địa bàn cả nước.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 bộ sản phẩm quà tặng tới 60 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Định; trao tặng hơn 100 phần quà tới các thầy cô giáo viên làm tổng phụ trách Đội khối THCS và 1.200 suất quà cho 1.200 em đội viên, thiếu niên tham gia hưởng ứng chương trình.

CTG