Hơn 700 vận động viên tham dự Liên hoan Khiêu vũ thể thao - VietSdance Open Cup 2023

(CTG) Ngày 6/8/2023, tại Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn) phối hợp các đơn vị tổ chức Liên hoan Khiêu vũ thể thao - VietSdance Open Cup 2023.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn,Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn) và các vận động viên tham gia.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn trao cờ cho các đội tham gia liên hoan.

Đây là lần đầu tiên Liên hoan Khiêu vũ thể thao được tổ chức đã thu hút hơn 700 vận động viên chuyên nghiệp cũng như không chuyên, đến từ 50 đoàn thể thao, câu lạc bộ và các trung tâm khiêu vũ thể thao trên cả nước.

Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi Lê Duy Hưng Thịnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho biết, đây là sự kiện hướng tới việc tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên, thanh thiếu niên, nhất là các bạn trẻ đam mê bộ môn khiêu vũ thể thao.

Các thí sinh tham gia dự thi thể hiện những màn nhảy sôi động, đẹp mắt.

Từ việc tổ chức Liên hoan, Trung tâm mong muốn góp phần động viên, cổ vũ, khuyến khích phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu về văn hóa của những người trẻ; mở rộng, gắn kết mạng lưới các câu lạc bộ, đội, nhóm nghệ thuật để phát huy trách nhiệm, thế mạnh trong xây dựng các mô hình hoạt động thu hút đông sự quan tâm của cộng đồng.

Ban tổ chức đã chủ động phối hợp các cơ quan chuyên môn chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, kỹ thuật cũng như các điều kiện liên quan để các đoàn vận động viên, trọng tài quốc gia và quốc tế có được điều kiện thi đấu, điều hành tốt nhất.

Các thí sinh tham gia dự thi thể hiện những màn nhảy sôi động, đẹp mắt.

Liên hoan có sự góp mặt của khoảng 700 vận động viên đến từ hơn 50 đoàn thể thao, câu lạc bộ và các trung tâm khiêu vũ thể thao thuộc nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Các vận động viên đã tranh tài ở vòng thi đấu đồng diễn hệ phong trào và thi đấu khiêu vũ thể thao đơn, đôi các lứa tuổi. Các vận động viên chuyên nghiệp với những màn trình diễn, thi đấu sôi động, đẹp mắt, vừa thể hiện tinh thần thể thao mạnh mẽ, vừa mang đậm tính nghệ thuật, đã thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả. "Liên hoan Khiêu vũ thể thao - VietSdance Open Cup 2023 là sự kiện chúng tôi rất tâm huyết, chuẩn bị kỹ lưỡng trong một thời gian dài, nên thu hút được sự tham gia của đông đảo vận động viên đến từ hơn 50 đoàn thể thao, câu lạc bộ và các trung tâm khiêu vũ thể thao thuộc các tỉnh thành trên cả nước", ông Phạm Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm khiêu vũ thể thao VietSdance, chia sẻ.

Đây là bước khởi động để Ban tổ chức xem xét, nghiên cứu tiến tới triển khai Liên hoan hằng năm, trở thành sân chơi thể thao - nghệ thuật quen thuộc đối với giới trẻ nói riêng và những người yêu thích bộ môn khiêu vũ thể thao nói chung.

Hải Đăng