Hotgirl khởi nghiệp từ 1 triệu đồng

(CTG) Khởi nghiệp thành công với nghề móc len, mỗi tháng Nguyễn Thị Kim Anh (30 tuổi, ngụ P.4, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) có nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng.

 

Kim Anh giới thiệu những sản phẩm bằng len của mình.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng ngành kế toán, cô gái xinh xắn Kim Anh được nhận vào làm việc tại một công ty xây dựng với mức lương khá ổn định. Vì yêu thích công việc móc len nên ngoài giờ làm Kim Anh tranh thủ học hỏi để tự tay làm những món đồ nhỏ tặng bạn bè. Và đây sẽ là những sản phẩm để sau này Kim Anh khởi nghiệp.

Những sản phẩm đầu tay nhận được phản hồi rất tích cực nên Kim Anh bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn và nhen nhóm ý tưởng kinh doanh. Năm 2015, Kim Anh quyết định xin nghỉ việc rồi dùng số tiền vỏn vẹn 1 triệu đồng để khởi nghiệp.

Thời gian đầu chưa có kinh nghiệm nên chị gặp nhiều khó khăn. Ban ngày Kim Anh làm sản phẩm, chiều tối đem bán ở công viên Văn Miếu. Sau đó chị sử dụng các kênh mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm.

Nhờ nỗ lực không ngừng và chịu khó nghiên cứu về sản phẩm, đối tượng có nhu cầu và tìm cách quảng bá... nên sản phẩm của Kim Anh ngày càng được nhiều người biết đến, trong đó có nhiều khách hàng nước ngoài đặt mua với số lượng lớn. Nhận thấy tiềm năng phát triển, Kim Anh quyết định mở rộng quy mô cơ sở bằng cách liên hệ với Thành đoàn Cao Lãnh vay vốn 53 triệu đồng để mua nguyên liệu. Bên cạnh đó, Kim Anh mở lớp dạy nghề và câu lạc bộ handmade để tạo nguồn nhân công và tận dụng sản phẩm chất lượng của học viên để cung cấp cho thị trường TP.HCH và khách hàng ngoài nước.

Kim Anh cho biết nghề đan móc len đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên trì nên lúc đầu học viên tìm đến cơ sở chị khá đông nhưng người trụ lại được rất ít. Hiện tại chỉ còn 5 học viên đồng hành với Kim Anh. Với số lao động này, mỗi tháng cơ sở của chị có thể cung ứng ra thị trường trên 30 sản phẩm các loại, chủ yếu là ba lô, ví cầm tay, nón, bé sen, bình hoa sen, xoài… Sản phẩm cung cấp cho khách hàng ở Mỹ, Đức, Malaysia và đại lý tại TP.HCM, giá bán mỗi sản phẩm dao động từ vài trăm ngàn đến trên 1 triệu đồng. Nhờ đó mỗi tháng Kim Anh có thu nhập hàng chục triệu đồng.

Theo Kim Anh, sản phẩm làm ra không chỉ cần đảm bảo chất lượng mà mẫu mã phải độc đáo và tinh tế. Khi các mặt hàng đại trà đã quá phổ biến thì mọi người lại hướng tới những sản phẩm handmade đẹp và lạ, vì vậy các mặt hàng này nói chung, sản phẩm từ đan móc nói riêng, sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

“Hướng tới tôi sẽ đẩy mạnh sản xuất các mẫu mã mới và tăng số lượng sản phẩm bán ra thị trường. Bên cạnh đó, tôi mong muốn được liên kết với cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh để dạy nghề cho các em. Tôi kỳ vọng định hướng này sẽ tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. Cùng với đó, cơ sở cũng có thêm nhiều sản phẩm độc đáo đưa ra thị trường”, Kim Anh, cô gái khởi nghiệp từ 1 triệu đồng, chia sẻ.

Tôi sẽ đẩy mạnh sản xuất các mẫu mã mới và tăng số lượng sản phẩm bán ra thị trường. Bên cạnh đó, tôi mong muốn được liên kết với cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh để dạy nghề cho các em. Tôi kỳ vọng định hướng này sẽ tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương.

NGUYỄN THỊ KIM ANH

Theo TN