Khai giảng các lớp chống đuổi nước và bơi nâng cao cho con cán bộ T.Ư Đoàn

(CTG) Ngày 17/7, Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn đã khai mạc 03 lớp chống đuối nước và 01 lớp bơi nâng cao cho con công đoàn viên thuộc Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn tại 02 địa điểm: Trung tâm Thanh Thiếu nhi Trung ương và Khách sạn Khăn quàng đỏ, Hà Nội.

 

Khai mạc Lớp chống đuối nước tại Khách sạn Khăn quàng đỏ, Hà Nội.

Nhằm mục đích để trẻ em từ 6-15 tuổi được học bơi an toàn và phòng chống đuối nước, được cung cấp các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đây là hoạt động thường niên, có nhiều ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của Công đoàn cơ quan đối với đoàn viên công đoàn trong việc chăm sóc con CBCCVC, người lao động.

Khai mạc Lớp chống đuối nước và bơi bâng cao tại Trung tâm Thanh Thiếu nhi Trung ương.

Theo thống kê, mỗi năm cả nước có hàng nghìn người bị đuối nước, trong đó có hơn 2.000 trẻ em. Ước tính cứ 100.000 người có 5,9 người chết do đuối nước. Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em, chiếm 48,8% do tai nạn thương tích. Tỷ lệ đuối nước trẻ em ở nước ta cao gấp 10 lần so với các nước phát triển. Có 53% các trường hợp chết đuối xảy ra khi trẻ em chơi gần ao, suối, sông, hồ, kênh, mương… không có sự bảo vệ của người lớn. Tuy nhiên, số liệu cho thấy, chỉ khoảng 30% học sinh tiểu học và THCS ở Việt Nam biết bơi. Việc dạy bơi cho trẻ gặp nhiều khó khăn do thiếu giáo viên dạy bơi và thiếu bể bơi, đặc biệt là các xã nghèo, vùng khó khăn.

Khoá học lần này với 03 Lớp bơi cơ bản và 01 Lớp bơi nâng cao đã thu hút 150 em đăng ký tham gia, các em sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về bơi lội, kỹ năng phòng tránh các tai nạn trong môi trường nước. Đây đồng thời cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho con cán bộ cơ quan trong dịp Hè 2020; qua đó, góp phần rèn luyện kỹ năng, phòng chống đuối nước và nâng cao sức khoẻ cho các em. Sau khi kết thúc chương trình khóa học các em sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành khoá học.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

Các đại biểu tham dự chương trình.

Các em thiếu nhi hứng thú học tập trong buổi học đầu tiên.

 

Ngọc Tú