Khám và sàng lọc các bệnh lý về tiêu hóa cho hơn 1000 người dân Thủ đô

(CTG) Sáng nay 6/7, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội phối hợp với công ty Manulife Việt Nam tổ chức chương trình Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2024.

Đại biểu tham dự tại chương trình 

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Hữu Tú, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực – kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; bà Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch Liên Đoàn Lao động Quận Đống Đa; bà Layhoon Phó tổng giám đốc Điều hành Khối quản lý rủi ro Manulife Việt Nam; …

Anh Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch Thường trực – kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát biểu tại chương trình 

Phát biểu khai mạc chương trình anh Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch Thường trực – kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, bệnh tiêu hóa là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến tại Việt Nam. Các bệnh tiêu hóa có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào của hệ tiêu hóa, các bệnh phổ biến như Viêm loét dạ dày tá tràng, hội chứng ruột kích thích, bệnh trào ngược dạ dày, nhiễm ký sinh trùng đến những bệnh lý vô cùng nguy hiểm như ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng là những mối nguy hại to lớn, gây ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe cho mọi người, và bất cứ ai cũng có thể gặp những vấn đề này tại bất kỳ lứa tuổi nào.

Bà Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch Liên Đoàn Lao động Quận Đống Đa phát biểu tại chương trình 

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, Việt Nam là nước nằm trong Top 10 của thế giới về các bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá. Đây là một trong những căn bệnh về lây nhiễm đang được Trung ương Hội quan tâm. Được sự hỗ trợ của Manulife cùng Trung ương Hội tổ chức chiến dịch truyền thông về những vấn đề, nguy cơ của vi khuẩn HP tại Việt Nam.

“Chương trình Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2024 – khám và sàng lọc các bệnh lý về tiêu hóa ngày hôm nay không chỉ là một chương trình y tế, mà còn thể hiện ý nghĩa nhân văn, sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân cam kết trong nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe, tăng cường năng lực y tế cơ sở để người dân ngày càng được thuận lợi trong việc tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng.” anh Tú nói.

BTC trao những phần quà cho các cá nhân 


Trong chương trình sẽ khám sàng lọc, tổng quát, chuyên khoa, chụp X-quang, siêu âm và điện tim, phát thuốc kê đơn và tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe, cho 1000 người dân trên địa bàn TP Hà Nội. Với những trường hợp test dương tính, Ban tổ chức cũng hỗ trợ khám khẳng định kết luận tại cơ sở y tế chuyên về bệnh tiêu hóa. Chương trình được tổ chức tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, song song với hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức trên các xe bus, biển bảng tại 02 thành phố.

Theo bà Layhoon, đại diện Menulife Việt Nam mong muốn xây dựng lối sống lành mạnh, phòng tránh ung thư dạ dày và các vấn đề liên quan tới sức khỏe hệ tiêu hóa cho người dân. Nhiều người sẽ được kiểm tra và tầm soát HP miễn phí để có được các thông tin sức khỏe và nhận được sự tư vấn cần thiết từ đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn.

Anh Nguyễn Hữu Tú tặng hoa cảm ơn 

Cũng trong chương trình BTC đã trao tặng 20 phần quà ý nghĩa cho các gia đình công đoàn viên tiêu biểu. Nhằm động viên tình thần, tiếp thêm nguồn lực cho gia đình những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính có hoàn cảnh khó khăn BTC đã dành ra 10 suất quà dành tặng cho các bệnh nhân hỗ trợ phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Một số hình ảnh khác tại chương trình 

CTG