Khi lãnh đạo doanh nghiệp đam mê công tác Đoàn, Hội

(CTG) Không chỉ sáng kiến ra nhiều hoạt động vì cộng đồng ngoài nhà máy, nữ Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân công ty còn chăm lo tốt cho thiếu nhi là con em của công nhân. Nhờ đó công ty giữ chân được lao động, kể cả khi khó khăn nhất.

Chị Phạm Thị Hồng Nhung hiện là Phó Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành (TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), Chủ tịch Chi hội Doanh nhân trẻ thành phố Tân Uyên, Ủy viên Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành.

Là lãnh đạo công ty song chị Phạm Thị Hồng Nhung đam mê và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Trong những năm qua, chị đã giúp đỡ, thực hiện rất nhiều chương trình hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, công nhân viên không chỉ ở công ty mình mà còn tại các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Anh Biện Tuấn Vũ - Bí thư Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết, ngoài chăm lo đến đời sống của công nhân lao động trong công ty, chị Nhung tích cực tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Tổ chức trao quà cho các gia đình khó khăn; trao tặng góc học tập, nhà vệ sinh trường học.

Ngoài ra, chị Nhung thực hiện chương trình trao khu vui chơi thiếu nhi, nhà nhân ái, nhà tình thương và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt. Đồng thời giúp đỡ thanh niên công nhân ốm đau, bệnh tật, ủng hộ cho cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo”.

Khi lãnh đạo doanh nghiệp đam mê công tác Đoàn, Hội ảnh 1

Chị Phạm Thị Hồng Nhung (thứ 6 từ phải sang) tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Để khuyến khích thanh niên công nhân, chị Nhung thường xuyên tuyên dương, khen thưởng các cá nhân đạt thành tích tốt trong lao động sản xuất, kịp thời khuyến khích động viên người lao động tiếp tục phấn đấu trong công việc. Hằng tuần tại công ty đều tổ chức các buổi tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền pháp luật, đào tạo nâng cao tay nghề, các kỹ năng mềm trong công việc, trong cuộc sống thường ngày cho thanh niên công nhân.

Tại công ty, chị Nhung đã đề xuất Ban Giám đốc, phối hợp cùng Công đoàn tổ chức trao thưởng cho các em là con em hội viên tại đơn vị có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023.

Các em được đến tham quan nơi làm việc của bố mẹ, được gặp gỡ Ban Giám đốc Công ty để chia sẻ về những thành tích vượt khó học tập tốt. Nhận phần thưởng từ Ban Giám đốc và Chi hội, các em và bố mẹ đều rất bất ngờ, vui mừng vì được quan tâm.

Khi lãnh đạo doanh nghiệp đam mê công tác Đoàn, Hội ảnh 2

Chị Phạm Thị Hồng Nhung (bìa phải) tặng quà cho con em công nhân có thành tích vượt khó học tập tốt.

Chị Phạm Thị Hồng Nhung chia sẻ: Trong thời gian qua, mặc dù tình hình sản xuất của Công ty còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình trong nước và khu vực, nhưng Ban Giám đốc Công ty luôn quan niệm người lao động là vốn quý của doanh nghiệp. Do đó đã có nhiều chính sách hỗ trợ, đảm bảo lương, chế độ phúc lợi đầy đủ cho công nhân, người lao động.

“Công nhân công ty đa số đều là thanh niên, phần đông đã có gia đình. Thông qua Chi hội Thanh niên và Công đoàn Công ty, Ban Giám đốc thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các em khó khăn, nhiều hoạt động như: Góc học tập cho em, quà cho thanh niên công nhân, chuyến xe Xuân nghĩa tình,... Nhờ sự quan tâm, công ty đã giữ chân được công nhân lao động kể cả lúc khó khăn nhất”, chị Nhung nói.

 

Với những đóng góp cho cộng đồng, xã hội, chị Nhung được vinh dự được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, chị được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2020; Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam 2022; Bằng khen của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; “Doanh nhân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2020, năm 2022; Bằng khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương; Bằng khen "Là thủ lĩnh thanh niên công nhân tiêu biểu tỉnh Bình Dương 2022".

Ngoài ra, chị Nhung được tri ân là "Chủ doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo cho Thanh niên công nhân và lao động trẻ". Là đại biểu tham dự "Đại hội toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam", lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025.

Theo TPO