Khởi động Tháng Thanh niên ở Gia Lai với nhiều hoạt động ý nghĩa

(CTG) Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2021 được tổ chức ngắn gọn và livetreams trên fanpage Cổng thông tin Tỉnh Đoàn Gia Lai. Ngay sau đó, các tổ chức Đoàn đã bắt tay thực hiện những công trình, phần việc cụ thể, phù hợp với nhu cầu của địa phương.

Đa dạng hoạt động
 
Ngay sau lễ phát động, Tỉnh Đoàn phối hợp với Khối thi đua số 2 (Công đoàn Viên chức tỉnh) tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Với thông điệp “Hiến máu cứu người-Một nghĩa cử cao đẹp”, hoạt động đã thu hút 80 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của các cơ quan, đơn vị tham gia. Người đến hiến máu đều tuân thủ quy định phòng-chống dịch Covid-19.
 
Chỉ trong 3 giờ, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 62 đơn vị máu an toàn bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Quân y 211 phục vụ cứu chữa bệnh nhân. Chị Lê Thị Mai Trang-cán bộ Tỉnh Đoàn-cho biết: “Hiến máu cứu người là hành động hết sức nhân văn, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp”.
 
Thành Đoàn Pleiku tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn phường Chi Lăng. Ảnh: Phan Lài

Thành Đoàn Pleiku tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn phường Chi Lăng.

Tại phường Yên Thế (TP. Pleiku), Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai tổ chức tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, lập nghiệp cho 20 ĐVTN. Đồng thời, các bạn trẻ còn được tham quan mô hình khởi nghiệp cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm của chị Phạm Thị Mơ-Bí thư Chi Đoàn tổ dân phố 4, phường Yên Thế.

Đoàn viên Lý Thị Hồng Thanh chia sẻ: “Tôi dự định khởi nghiệp từ nông nghiệp. Những kiến thức thu được qua tập huấn và trải nghiệm mô hình nhà vườn giúp tôi tự tin để hiện thực ý tưởng của mình trong thời gian tới. Tôi cũng mong muốn những chương trình như thế này được tổ chức thường xuyên hơn để ĐVTN có cơ hội học tập, trải nghiệm”.
 
Phải tạo được dấu ấn

Ngoài các hoạt động của Tỉnh Đoàn, các tổ chức Đoàn trực thuộc cũng đã triển khai những công trình, phần việc hưởng ứng lễ phát động. Do quy định không tập trung đông người để phòng-chống dịch Covid-19, Thành Đoàn Pleiku đã thành lập các nhóm phụ trách từng phần việc cụ thể. Trong đó, Thành Đoàn Pleiku đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các học sinh khó khăn của phường Chi Lăng. Đội thanh niên tình nguyện các phường cũng ra quân hướng dẫn phân luồng giao thông tại các chốt đèn tín hiệu giao thông. Đoàn viên thanh niên các phường, xã cũng đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, trồng cây xanh trên nhiều tuyến đường tự quản.

Tại lễ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng 1 mô hình phát triển kinh tế cho ĐVTN TP. Pleiku; Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai tặng 1 mô hình nuôi heo sọc dưa cho anh Hoàng Duy Thanh-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Hoa Lư (TP. Pleiku). Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng Hội đồng Đội tỉnh 2 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 100 triệu đồng. Dịp này, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ phát động cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ V năm 2021; cuộc thi bắt đầu từ tháng 3-2021 đến tháng 10-2021.

Anh Thái Giang Nam-Phó Bí thư Thành Đoàn Pleiku-cho biết: “Đây là những phần việc đầu tiên trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên của đơn vị. Trong khi thực hiện các công trình, phần việc, ĐVTN đều đảm bảo các quy định phòng-chống dịch”.

Tại làng Pa Pết (xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê), Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Tổ công tác của Tỉnh Đoàn, Đoàn cơ sở Viettel Gia Lai, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng trao nhiều phần quà ý nghĩa cho ĐVTN. Các đơn vị đã trao 4 con heo giống (trị giá 9 triệu đồng) cho gia đình anh Puih Luân và anh Rah Lan Jich. Đồng thời, hỗ trợ làm 1 sân bóng chuyền cùng bộ bóng lưới (trị giá 11 triệu đồng) cho Chi Đoàn làng Pa Pết. Bên cạnh đó, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tặng 500 chai dung dịch sát khuẩn phục vụ phòng-chống dịch (trị giá 60 triệu đồng) cho Huyện Đoàn Chư Sê.
 
Anh Bùi Duy Toàn-Bí thư Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh-cho biết: “Kinh phí quà tặng do ĐVTN các đơn vị đóng góp và kêu gọi xã hội hóa. Hy vọng, những món quà này sẽ giúp ĐVTN ở cơ sở thêm động lực phát triển kinh tế và chủ động phòng-chống dịch Covid-19”.
 
Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng công trình thanh niên sân bóng chuyền cho Chi Đoàn làng Pa Pết (xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê). Ảnh: Phan Lài

Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ làm sân bóng chuyền cho Chi Đoàn làng Pa Pết (xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê).

Tháng Thanh niên năm 2021 được triển khai với chủ đề: “Tự hào truyền thống Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”. Trao đổi với P.V, anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên tỉnh-cho biết: “Tháng Thanh niên luôn là đợt thi đua cao điểm của Đoàn. Do đó, các hoạt động đều được triển khai sâu rộng ở cơ sở, đảm bảo thiết thực và bám sát nhu cầu của địa phương; làm sao tạo được dấu ấn màu áo xanh tình nguyện, tránh tình trạng đối phó, chạy theo thành tích. Đặc biệt, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên các tổ chức Đoàn cần chủ động, sáng tạo để đảm bảo phòng-chống dịch và đảm bảo kế hoạch Tháng Thanh niên".

Nguồn: BGL