Ki ốt 0 đồng của sinh viên Cần Thơ

CTG - Hơn 4 năm qua, ki ốt Thanh Niên của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ trở thành điểm đến quen thuộc của những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo.

Ki ốt Thanh Niên do Đoàn thanh niên và Hội Sinh viên (SV) Trường ĐH Y Dược Cần Thơ thành lập vào tháng 3.2019 với mục đích hỗ trợ SV và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ki ốt nằm trên đường Trần Bạch Đằng, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Từng được ki ốt Thanh Niên hỗ trợ, Nguyễn Ngọc Kiều, SV Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, cho biết: "Em rất biết ơn thầy cô nhà trường đã có tấm lòng kêu gọi quyên góp và giúp đỡ em có số tiền để đóng học phí và trang trải sinh hoạt. Giờ đây, em cũng mong muốn góp sức cùng mọi người trong ki ốt để giúp đỡ người khó khăn".

Ki ốt 0 đồng của sinh viên Cần Thơ - Ảnh 1.
 

Bà Lê Thị Hồng Hoa (62 tuổi, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), chủ cơ sở Hoa Đan Móc, cho biết cơ sở của bà dạy nghề miễn phí cho người khuyết tật. Nhờ sự hỗ trợ của ki ốt Thanh Niên mà sản phẩm làm ra được tiêu thụ thuận lợi. Qua đó, các thành viên trong cơ sở có thu nhập khá hơn, cuộc sống đỡ phần chật vật.

Thầy Nguyễn Phục Hưng, Khoa Dược Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, Phó trưởng ban Quản lý ki ốt Thanh Niên, cho biết mong muốn lớn nhất của ki ốt là tích cực trong hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người khó khăn không chỉ tại Cần Thơ mà lan rộng ra các tỉnh, thành lân cận; đồng thời, truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần làm việc thiện nguyện đến với SV.

Theo TNO