Kon Tum: Định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN

(CTG) Từ ngày 12 - 13/5, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Huyện đoàn Đăk Hà; trường Trung cấp nghề Trường Sơn (Binh đoàn 15) tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ nghề nghiệp – việc làm tỉnh Kon Tum.

 

Tham dự buổi sinh hoạt có anh A Xây - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Giám đốc trung tâm hỗ trợ thanh niên tỉnh Nguyễn Thị Kim Loan; cùng 45 thành viên CLB nghề nghiệp - việc làm tỉnh Kon Tum.

Tham quan mô hình nuôi cá lồng bè tại thôn 2, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà.

Buổi sinh hoạt đã đánh giá kết quả hoạt động của CLB nghề nghiệp việc làm năm 2019, dự kiến một số nhiệm vụ năm 2020; Thông tin về thị trường xuất khẩu lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông trong và ngoài tỉnh, tạo cơ hội cho ĐVTN cơ sở tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi.

Bên cạnh đó, sinh hoạt Câu lạc Bộ nghề nghiệp – Việc làm năm 2020 đặc biệt hướng đến việc ứng dụng thực tiễn các mô hình phát triển kinh tế của địa phương đã triển khai thực hiện có hiệu quả và tổ chức cho các thành viên được tham quan thực tiễn các mô hình phát triển kinh tế tại huyện Đăk Hà như: Điểm du lịch Kon Trang Long Loi - thị trấn Đăk Hà; mô hình nuôi cá lồng bè tại thôn 2, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Qua đây, thành viên CLB đã học hỏi được kinh nghiệm từ những mô hình tiêu biểu, được định hướng lựa chọn nghề nghiệp và việc làm phù hợp với tình hình kinh tế và điều kiện của bản thân trong tương lai.

Với những giải pháp cụ thể, hoạt động thiết thực của câu lạc bộ cộng với tinh thần nỗ lực, cố gắng của các thành viên, trong những năm tới, công tác định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN trên địa bàn tỉnh sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực; góp phần khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong hỗ trợ, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh thiếu niên./.

Thái Hoàn
Tỉnh Đoàn Kon Tum