Kỳ vọng của tuổi trẻ Hà Tĩnh trước thềm Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(CTG) Trước thềm Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022- 2027, nhiều đại biểu đã gửi gắm những kỳ vọng về Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng như đẩy mạnh hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và giáo dục truyền thống cách mạng, phát triển chuyển đổi số...

 

Đẩy mạnh hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Đại biểu Đặng Văn Cường – Giám đốc HTX thanh niên Thành Sen (TP Hà Tĩnh) chia sẻ, bản thân là một người trẻ, mong muốn trong Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ bầu ra được các Uỷ viên Ban chấp Hành cũng như Ban thường vụ Tỉnh Đoàn có năng lực, có tâm, sẽ là những người sát sao để hỗ trợ xây dựng các mô hình kinh tế của thanh niên tỉnh nhà ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Là một người trẻ nên anh Cường rất kỳ vọng nhiệm kỳ sắp tới các cấp bộ Đoàn sẽ hỗ trợ đầy đủ về các kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như sẽ tạo điều kiện vay vốn để thanh niên có những bước khởi đầu về khởi nghiệp, lập nghiệp xây dựng được mô hình kinh tế.

Kỳ vọng của tuổi trẻ Hà Tĩnh trước thềm Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ảnh 1

Đại biểu Đặng Văn Cường – Giám đốc HTX thanh niên TP Hà Tĩnh.

“Chúng tôi là những người trẻ, những thanh niên có trí tuệ, sức lực, muốn cống hiến sức mình trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp nhưng hiện tại nguồn vốn có nhiều khó khăn để phát triển mô hình kinh tế. Vì vậy, trong thời gian sắp tới, sau Đại hội Tỉnh Đoàn sẽ xây dựng được thêm các gói vay vốn để hỗ trợ các đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, anh Cường chia sẻ.

Giáo dục truyền thống cách mạng, đẩy mạnh chuyển đổi số

Đại biểu Nguyễn Thị Hà Linh - Phó Bí thư Đoàn Công an thành phố Hà Tĩnh chia sẻ, rất vinh dự được tham dự Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại diện cho đoàn viên thanh niên Công an Thành phố Hà Tĩnh cũng như đoàn viên thành phố Hà Tĩnh, bản thân kỳ vọng rất nhiều vào Ban chấp hành khóa mới, sẽ cố gắng hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ đề ra trong văn kiện dự thảo Đại hội. Đặc biệt tập trung vào việc giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên, giúp đoàn viên thanh niên tham gia sâu vào những lĩnh vực như chuyển đổi số, khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp...

Kỳ vọng của tuổi trẻ Hà Tĩnh trước thềm Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ảnh 2

Đại biểu Nguyễn Thị Hà Linh - Phó Bí thư Đoàn Công an TP Hà Tĩnh.

“Bản thân tôi là một đoàn viên trong lực lượng vũ trang, tôi kỳ vọng vào Ban chấp hành khóa mới sẽ giúp cho đoàn viên thanh niên toàn tỉnh tham gia hỗ trợ tốt công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, thi đua tìm hiểu kiến thức trong khối đoàn viên thanh niên cũng như thanh thiếu niên tỉnh nhà”, Đại biểu Nguyễn Thị Hà Linh chia sẻ.

Trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, đại biểu Nguyễn Thị Mỹ Nhân - Cán bộ Hội Sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh tin rằng, Đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với đủ năng lực, nhiệt huyết, trách nhiệm để đưa Đoàn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Đại biểu Nhân mong muốn rằng Đại hội sẽ đưa ra được các giải pháp cụ thể nhằm phát huy tối đa phong trào tình nguyện, đa dạng hóa các hoạt động tình nguyện để phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Đồng thời đẩy mạnh đồng hành cùng thanh niên trong học tập và lập nghiệp, khởi nghiệp để thanh niên có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân, góp phần cho sự phát triển của quê hương đất nước.

Kỳ vọng của tuổi trẻ Hà Tĩnh trước thềm Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ảnh 3

Đại biểu Nguyễn Thị Mỹ Nhân - Cán bộ Hội Sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh.

Là một trong những đại biểu trẻ tuổi nhất trong Đại hội, đại biểu Trần Phương Lê Vy - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh kỳ vọng Đại hội sẽ tiếp tục đưa ra các giải pháp có chiều sâu các hoạt động, tầm cao mới để phù hợp với bối cảnh xã hội, chú trọng vào làm việc, học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó rèn luyện cho lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc thông qua các hoạt động Đoàn – Hội trong học sinh.

Kỳ vọng của tuổi trẻ Hà Tĩnh trước thềm Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ảnh 4

Đại biểu Trần Phương Lê Vy - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

“Tôi mong rằng các chương trình, tọa đàm, cuộc thi, phong trào hành động cách mạng thiết thực được chú trọng triển khai nhằm tạo ra môi trường rèn luyện kĩ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào quê hương, dân tộc; khơi dậy ý chí, khát vọng, các giá trị chuẩn mực và sức mạnh của con người Hà Tĩnh trong thanh thiếu nhi thời kỳ mới”, đại biểu Trần Phương Lê Vy nói.

Theo TP