Lan tỏa tình người sau bão lũ

(CTG) Để hỗ trợ những gia đình chịu thiệt hại nặng nề sau bão lũ, T.Ư Đoàn đã phối hợp với Sabeco cùng chính quyền địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Nguồn động viên quý giá

Ngày 2.10, T.Ư Đoàn đã phối hợp với Tổng công ty CP Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) triển khai trao quà cho người dân chịu thiệt hại nặng nề bởi bão lũ vừa qua tại 2 tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang. Theo chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn, sau cơn bão số 3, người dân các tỉnh miền núi phía bắc, trong đó có Yên Bái và Tuyên Quang đối mặt với muôn vàn khó khăn, khi nhà cửa bị hư hại, tài sản bị cuốn trôi.

Trước thực trạng đó, T.Ư Đoàn và Sabeco đã thực hiện khảo sát tình hình thiệt hại, tổ chức trao tặng nhu yếu phẩm như nước uống, lương thực, sữa và các vật dụng cần thiết cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Lan tỏa tình người sau bão lũ- Ảnh 1.

Đại diện T.Ư Đoàn, Tỉnh đoàn Tuyên Quang và Sabeco trao quà cho người dân tại tỉnh Tuyên Quang. ẢNH: DƯƠNG TRIỀU

"Những nỗ lực này không chỉ nhằm cung cấp sự hỗ trợ vật chất, mà còn mang lại niềm hy vọng và động lực cho người dân, giúp họ nhanh chóng vượt qua khó khăn, tái thiết và ổn định cuộc sống sau thiên tai. Thông qua sự kết hợp giữa các tổ chức, đoàn thể và doanh nghiệp, những hành động sẻ chia này đã góp phần xoa dịu nỗi đau và khó khăn mà bà con phải gánh chịu", chị Nguyễn Thị Thu Vân nói.

Tại Tuyên Quang, đoàn công tác đã trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ, giúp bà con vượt qua khó khăn trong giai đoạn khắc phục hậu quả thiên tai. Tổng giá trị hỗ trợ ước tính khoảng hơn 650 triệu đồng.

Lan tỏa tình người sau bão lũ- Ảnh 2.

Cán bộ T.Ư Đoàn và đại diện Sabeco trao quà cho người dân bị thiệt hại do bão lũ. ẢNH: DƯƠNG TRIỀU

Nhận món quà từ nhà tài trợ, ông Nguyễn Bảo Khánh (cư dân P.Tân Quang, TP.Tuyên Quang) xúc động cho biết, cả hai vợ chồng ông đã lớn tuổi, trong khi vợ ông lại đang bị bệnh nặng. Trong đợt mưa bão vừa qua, gia đình ông chịu thiệt hại nặng nề, tất cả tài sản bị nhấn chìm trong biển nước, không còn gì để sinh sống sau lũ. Sự quan tâm và hỗ trợ từ các đoàn cứu trợ, T.Ư Đoàn cùng nhà tài trợ, là nguồn động viên quý giá, mang lại cho gia đình ông thêm sức mạnh để vực dậy và ổn định cuộc sống trong thời điểm khó khăn này.

Rất cần sự chung tay của cộng động

Tại Yên Bái, đoàn công tác đã trực tiếp thăm hỏi và trao quà hỗ trợ đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ. Gói hỗ trợ bao gồm những nhu yếu phẩm như nước uống đóng chai, lương thực, sữa và các vật dụng cần thiết khác. Ước tính tổng giá trị hỗ trợ tại Yên Bái là khoảng 700 triệu đồng.

Lan tỏa tình người sau bão lũ- Ảnh 3.

Cán bộ T.Ư Đoàn trao quà của nhà tài trợ cho người dân. ẢNH: DƯƠNG TRIỀU

Nhận được quà hỗ trợ, bà Đoàn Thị Hương (TP.Yên Bái) xúc động chia sẻ, gia đình bà rất biết ơn sự giúp đỡ từ các đơn vị trong lúc khó khăn nhất. "Hai chúng tôi đã có tuổi, ông lại mang bệnh nặng, hằng ngày phải đi nhặt phế liệu kiếm sống và nuôi cháu nhỏ vì bố mẹ cháu đã ly dị. Đợt mưa lũ vừa qua ập đến quá nhanh, gia đình sống gần bờ kè, sát sông Hồng, mực nước dâng cao, chúng tôi không kịp di dời tài sản, cả ngôi nhà và đồ đạc chìm trong biển nước, hư hỏng hoàn toàn. Trong thời khắc tuyệt vọng ấy, sự sẻ chia và hỗ trợ từ các tổ chức là nguồn động viên lớn lao, giúp gia đình tôi có thêm sức mạnh để đứng dậy và vượt qua khó khăn", bà Hương bày tỏ.

Chị Dương Thị Vui, Phó bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái, chia sẻ mặc dù cơn bão số 3 đã đi qua, nhưng những hậu quả mà nó để lại vô cùng lớn. Hiện tại, cả tỉnh Yên Bái có hơn 5.000 điểm sạt lở và nguy cơ sạt lở, hàng nghìn gia đình bị thiệt hại nặng nề và chưa thể trở về nhà.

Lan tỏa tình người sau bão lũ- Ảnh 4.

Đại diện Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn tiếp nhận nguồn lực từ Sabeco để hỗ trợ đồng bào bị bão lũ. ẢNH: DƯƠNG TRIỀU

Đặc biệt, các hộ dân sống dọc sông Hồng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, nhà cửa và tài sản bị cuốn trôi hoặc hư hỏng hoàn toàn. Công tác tái thiết cuộc sống của người dân vẫn còn ngổn ngang và gặp rất nhiều khó khăn, đòi hỏi sự chung tay từ các tổ chức và cộng đồng.

"Sự hỗ trợ của T.Ư Đoàn và Sabeco là nguồn động viên rất lớn cho bà con nơi đây và đã lan tỏa tình người sau bão lũ, giúp bà con ổn định cuộc sống", chị Vui chia sẻ.

Trước đó, T.Ư Đoàn và Sabeco đã trao quà là nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng bão lũ tỉnh Lào CaiThái Nguyên. Dự kiến, đoàn công tác của T.Ư Đoàn và Sabeco sẽ tiếp tục đến trao nhu yếu phẩm cho các hộ dân khó khăn tại tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng. Tổng nguồn lực hỗ trợ của Sabeco thông qua T.Ư Đoàn là 4,2 tỉ đồng.

Theo TN