Lê Thọ Giang: Vận động viên bơi lội khuyết tật khao khát cống hiến cho cộng đồng

(CTG) Anh Lê Thọ Giang (SN 1997, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), thành viên đội tuyển bơi khuyết tật quốc gia với thành tích 24 huy chương cấp quốc gia, Sở, ban, ngành với khiếm khuyết một cánh tay, vẫn hăng hái tham gia hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương như hỗ trợ dạy bơi phòng tranh đuối nước cho trẻ em, tham gia tình nguyện chống dịch...

Là Thanh niên khiếm khuyết mất một cánh tay nhưng anh Lê Thọ Giang đã nỗ lực rèn luyện và trở thành vận động viên bơi lội của quốc gia với nhiều thành tích vẻ vang cùng bằng khen, giấy khen cấp quốc gia, Sở, ban, ngành.

Anh Lê Thọ Giang (SN 1997, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) - 1 trong 50 gương thanh niên khuyết tật được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021

Không chỉ thế, tại địa phương, anh đã cùng với Chi Hội Người khuyết tật thôn Xóm Mội, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt Hội tại địa bàn dân cư, đã đề xuất ý tưởng và trực tiếp tham gia hỗ trợ dạy bơi cho các em thiếu niên tại địa phương trong dịp hè nhằm giúp các em trang bị kỹ năng bơi lội để tránh hiểm họa đuối nước.

Bản thân anh còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đoàn - Hội tại địa phương như: Tham gia các hoạt động tình nguyện trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID 19; tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch, qua đó, bản thân đã cùng với chi Hội huy động đoàn viên, hội viên, thanh niên đóng góp 350 kg gạo và hơn 500 kg nhu yếu phẩm gửi hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19.

Với đóng góp của mình, anh Giang vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCPVN tổ chức.

Diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12/2021, Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCPVN tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 50 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.

Chương trình Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 12 - 13/12/2021 tại Thủ đô Hà Nội.