Lí do chọn Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

(CTG) Nguyễn Thị Thúy Hiền – đến từ huyện Cẩm Khê hiện là sinh viên năm nhất của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua em đạt gần 26 điểm, xong điểm đến nộp hồ sơ nhập học của em không phải là một trường đại học top đầu mà là Trường Cao đẳng top đầu – Y Dược Phú Thọ tại thành phố Việt Trì.

Ngay trong buổi đầu đi học với trang phục blouse trắng tinh khôi, Hiền đã có những chia sẻ thẳng thắn và thú vị với BBT chúng tôi.

Sinh viên Nguyễn Thị Thúy Hiền (áo trắng)

PV. Lần đầu tiên tới Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ, em có cảm nhận như thế nào?

Thúy Hiền. Cảm nhận ban đầu của em là sự hài lòng, từ cơ sở vật chất đến khuôn viên em rất thích. Tất nhiên là còn cả quá trình học tập và gắn bó với nơi đây, em cũng mới chỉ tiếp xúc với rất ít thầy, cô của trường nhưng em thấy các thầy cô rất tình cảm và gần gũi. Bên cạnh đó, nhà em có anh và chị con nhà bác đã từng học ở trường mình nên em rất yên tâm. Hôm đầu đến làm thủ tục nhập học tại Phòng đào tạo của nhà trường em được các cô hướng dẫn rất tỉ mỉ và nhiệt tình giúp em hoàn thiện các thủ tục nhập học rất nhanh ạ.

PV. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua em đạt gần 26 điểm – thuộc nhóm điểm top đầu, vậy tại sao em lại không chọn 1 trường đại học danh tiếng?

Thúy Hiền. Em biết là với kết quả điểm thi của em sẽ đỗ ở một số trường đại học và cũng có người khuyên em nên thế này, thế khác. Bố mẹ em cũng bảo rằng: nếu con muốn học đại học thì dù gia đình có khó khăn cũng sẽ cố gắng lo cho con ăn học. Song bố mẹ em cũng nói: thời buổi này học nghề tốt có khi việc làm còn dễ hơn sinh viên tốt nghiệp đại học. Còn bản thân em sau một thời gian cân nhắc và quyết định chỉ làm 1 bộ hồ hồ sơ duy nhất và nộp về Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ.

PV. Vậy tại sao em chọn ngành Dược?

Thúy Hiền. Nói là đam mê thì chưa phải nhưng em cũng thích lĩnh vực này. Em cũng chưa tìm hiểu nhiều về lĩnh vực Dược, em mới chỉ xem một số thông tin trên mạng, nhưng em thấy các anh, chị của em đã học ở trường mình ra trường đều có công việc rất tốt, tất nhiên cũng chưa thể biết được thị trường việc làm về sau này sẽ thay đổi thế nào, nhưng cá nhân em nghĩ cơ hội việc làm cho ngành dược chắc là sẽ tốt ạ.

PV. Ở trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ có rất nhiều chương trình ưu đãi đi du học và làm việc Nhật Bản, CH Liên bang Đức, em có nghĩ đến vấn đề này không?

Thúy Hiền. Em cũng chỉ mới bắt đầu những buổi học đầu tiên tại trường nên cũng chưa nghĩ đến chuyện xa xôi hơn, nhưng chắc chắn là em sẽ nỗ lực học tập để đạt được kết quả cao nhất có thể với khả năng của mình. Mong muốn của em là sau khi ra trường được làm việc ở các cơ quan doanh nghiệp trong nước, nhưng biết đâu sau này có nhiều cơ hội tốt em lại thay đổi suy nghĩ của mình.

PV. Cảm ơn Thúy Hiền với những chia sẻ rất thắng thắn và thú vị của em.

Sinh ra trong một gia đình nông nghiệp, cả ba anh em Hiền đều đang tuổi đi học, áp lực về kinh tế của gia đình cũng hiện lên trong suy nghĩ của em. Chọn ngành nào? học trường nào? em cũng đã phân vân và cuối cùng em quyết định trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ.

Đó là sự lựa chọn nghề nghề nghiệp để khởi đầu tương lai, chắc chắn là Thúy Hiền sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong học tập và rèn luyện để đi tới thành công trên con đường mà em đã chọn. Nhưng với nền tảng kiến thức vững chắc, sự nỗ lực của bản thân cộng với môi trường học tập chuyên nghiệp tại Cao đẳng Y Dược Phú Thọ sẽ có rất nhiều cơ hội rộng mở chờ đợi Thúy Hiền ở phía trước.

Hoàng Long