Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương

CTG - Sáng 20/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Tổ chức Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm.

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 1

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương cho biết, Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm là hoạt động được tổ chức nhằm khơi gợi và lan tỏa tinh thần năng động, sáng tạo trong giới trẻ.

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 3

Sự kiện này nhằm tạo bước khởi đầu cho sinh viên có thể tìm kiếm các vị trí việc làm phù hợp, tạo cầu nối để các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng gặp gỡ, tiếp cận với “sản phẩm đào tạo” có chất lượng. Đồng thời, cổ vũ tuổi trẻ phát huy tính sáng tạo, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm chủ và ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh trong thời gian tới.

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 4

“Ngày hội việc làm có ý nghĩa quan trọng đối với em, khi chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp. Tại sự kiện này, em được các anh, chị doanh nghiệp tư vấn việc làm, qua đó định vị bản thân, lựa chọn công việc phù hợp trong tương lai”, Nguyễn Thị Thu Phương – sinh viên năm 4, trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ.

 
Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 5

Bạn Trần Văn Thắng, sinh viên năm 4, trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật tỉnh Bình Dương cho biết: “Trong khi đang phân vân việc sau khi tốt nghiệp sẽ làm gì và xin việc ở đâu, Ngày hội việc làm là dịp để em tìm hiểu, là cầu nối giúp sinh viên đến gần với doanh nghiệp, do đó em mong muốn hoạt động này được tổ chức thường xuyên”.

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 6

Tham gia chương trình Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần VIII và Ngày hội việc làm hôm nay, có hàng nghìn sinh viên, học viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 7

Tại sự kiện này, Ban tổ chức đã trao tặng 25 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng dành tặng cho các sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một vượt khó, có thành tích cao trong học tập, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn – Hội của nhà trường và tỉnh Bình Dương.

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 8

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương Trần Thị Diễm Trinh tặng bằng khen cho "Người thợ trẻ giỏi".

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 9

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương khen thưởng và tuyên dương các gương “Người thợ trẻ giỏi” cấp tỉnh năm 2023.

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 10
 
Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp và Ngày hội việc làm tại Bình Dương ảnh 11

Trao bảo trợ cho các đề tài, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên

Tham gia hoạt động này có 35 đơn vị, doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với 35 gian hàng tuyển dụng cùng hơn 1.000 cơ hội việc làm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau cho các bạn sinh viên, học viên vừa mới tốt nghiệp.

Tại sự kiện, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương trong năm 2023.

Theo TPO