Loạt hành động ý nghĩa dành tặng thanh niên công nhân ở Bình Dương

(CTG) Trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Thanh niên công nhân, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã thực hiện nhiểu chương trình ý nghĩa, thiết thực cho thanh niên công nhân trên địa bàn.

 

Hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương lần thứ XIV năm 2021, Tỉnh đoàn Bình Dương đã triển khai các chương trình đồng hành, tiếp sức cho TNCN tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ để góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho công nhân lao động.

Anh Thái Kiến Thuận, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương tặng quà cho công nhân.

Trong chuỗi chương trình hướng đến TNCN, sáng nay (9/5), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình chuyến xe “Tiếp sức thanh niên công nhân và Lao động trẻ” tỉnh Bình Dương năm 2021 tại địa bàn tỉnh.

Chương trình chuyến xe “Tiếp sức thanh niên công nhân và Lao động trẻ” tỉnh Bình Dương năm 2021 gồm các nội dung chính như: thăm, tặng quà cho TNCN và Lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm hỏi người dân tại chương trình khám bệnh miễn phí.

Trao quỹ TNCN khó khăn cho các bạn đoàn viên, hội viên, TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Tri ân các chủ nhà trọ tiêu biểu đã có đóng góp cho công tác chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho TNCN và Lao động trẻ; Tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng khám bệnh, phát thuốc miễn phí TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh niên công nhân ở Bình Dương được quan tâm khám chữa bệnh tại khu nhà trọ.

Anh Thái Kiến Thuận – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, cho biết trên địa bàn có khoảng 1,2 triệu lao động (hơn 80% lao động ngoại tỉnh). Do đó, việc quan tâm đời sống Thanh niên công nhân đóng vai trò rất quan trọng, tạo động lực để phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương luôn phối hợp với các đơn vị để chăm lo đến đời sống Thanh niên công nhân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn.

Thanh niên công nhân ở Bình Dương được tặng quà nhân Tuần lễ Thanh niên công nhân.

Là một ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, anh Thái Kiến Thuận khẳng định, sẽ đặc biệt quan tâm đến các chính sách xã hội, các điều kiện thúc đẩy con người phát triển toàn diện từ giáo dục, lao động, việc làm, văn hóa, y tế, môi trường, nhất là chính sách liên quan người lao động, đoàn viên, thanh niên, trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Đoàn viên thanh niên tham dự diễn đàn để nghe thông tin về "ngày hội toàn dân" sắp tới.

 

Ngày 9/5, chị Phạm Nguyễn Phương Thà – Bí thư Thành đoàn TP Thuận An (Bình Dương), cho biết nhằm cung cấp kiến thức về “ngày hội toàn dân” sắp tới đến các bạn trẻ, Ban Thường vụ Thành đoàn Thuận An tổ chức Diễn Đàn Cử tri trẻ thành phố Thuận An - Tham gia Bầu cử Đại biểu Quốc Hội Khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2025.

Tại diễn đàn, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương đã đến chia sẻ, tuyên truyền đến các cán bộ, đoàn viên, thanh niên các nội dung cần thiết cho cuộc bầu cử sắp tới.

Trong diễn đàn với nhiều nội dung tuyên truyền ý nghĩa, hấp dẫn như tuyên truyền từ tiểu phẩm, hoạt cảnh, nội dung tuyên truyền từ báo cáo viên và diễn đàn trao đổi chia sẻ trực tiếp với ĐVTN, Phần thi Lá Phiếu trách nhiệm.

Bí thư Thành đoàn TP Thuận An cho biết thêm, để phòng, chống dịch bệnh diễn đàn đã hạn chế người tham dự. Tuy nhiên, để các bạn đoàn viên thanh niên có kiến thức về bầu cử, diễn đàn được phát sóng trên các trang mạng xã hội và trực tuyến đến các cơ sở đoàn.

Theo TP