Long An: Thanh niên hiến máu cứu người giữa mùa dịch

Sáng 11/9, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An phối hợp Bệnh viện Truyền máu huyện học TP Hồ Chí Minh và Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa Long An tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện với thông điệp “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hiện tại các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương đóng ở địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đều đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ. Để giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị những ca bệnh nặng không thể trì hoãn, Bệnh viện Truyền máu huyện học TP Hồ Chí Minh đã phối hợp Tỉnh đoàn, Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa Long An kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu cứu người. 

 

Đồng chí Lê Minh Mẫn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn tham gia hiến máu tình nguyện

 

Với thông điệp “Một giọt máu, một hành động đẩy lùi dịch bệnh, một trách nhiệm, một tấm lòng đối với người bệnh”, những ngày qua, đã có hơn 200 đoàn viên thanh niên và cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện… 

“Dịch COVID-19 khiến nhiều người có tâm lý lo sợ khi đến bệnh viện. Tuy nhiên với quy trình hiến máu, tiếp nhận máu đều được tổ chức đảm bảo quy định phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định “5K”, nên tôi và những người hiến máu trong đợt này đều cảm thấy an tâm. Việc hiến máu vào thời điểm này là hết sức cần thiết để bổ sung vào nguồn máu dự trữ cứu chữa cho bệnh nhân”, đồng chí Lê Minh Mẫn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn chia sẻ.

Kết quả, chương trình đã tiếp nhận 171 đơn vị máu từ các đoàn viên, thanh niên các đơn vị Tân An, Thủ Thừa, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp và lực lượng tình nguyện viên, mỗi người tham gia hiến từ 350-450ml máu.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Quân cho biết: “Hiện nay, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và đáp ứng công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong thời gian qua tác động lớn đến nguồn dự trữ máu cho ngân hàng máu tại các bệnh viện giảm sút nghiêm trọng. Dự kiến trong tháng 9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tiếp tục hiến 100 đơn vị máu để kịp thời bổ sung nguồn máu dự trữ bị thiếu hụt trong công tác điều trị tại các bệnh viện, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”./.

 

Xuân Thịnh - Lê Tiếp