Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu

(CTG) Sáng 19/9, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029, Tỉnh Đoàn Long An đã tổ chức Lễ tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2024.

Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 1

Danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2024 được trao cho 9 thanh, thiếu nhi tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nhiều năm và có thành tích nổi bật nhất năm 2024 trong các lĩnh vực: học tập; lao động sản xuất; kinh doanh; quốc phòng; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; thể dục - thể thao; văn hóa - nghệ thuật; hoạt động xã hội; công tác Đoàn, Hội, Đội.

Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 2

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm - Phó Bí thư Huyện Đoàn Đức Hòa đã cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn khởi xướng nhiều hoạt động ý nghĩa như: Mô hình "Về nhà mẹ", "Chuyến xe nghĩa tình", hay "Ngôi nhà nhân ái", góp phần tạo nên những giá trị nhân văn. Với sự nhạy bén trong giai đoạn công nghệ số lên ngôi, đồng chí Tâm đã khởi xướng mô hình "Thành lập đội xung kích tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến ".

Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 3
Vận động viên điền kinh Trần Thị Nhi Yến sinh ra và lớn lên tại huyện Cần Đước, chỉ mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2022, nhưng với sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua đã trở thành nữ tuyển thủ có tốc độ tốt nhất ở nội dung 100m, 200m của Điền kinh Việt Nam. Với thành tích HCB Sea Games 32; HCB Giải vô địch U20 Châu Á, HCV tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.... Và bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của cô gái tuổi 19 là suất đặc cách tham dự Olympic Paris vừa qua.
Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 4
Với vai trò là Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, đồng chí Trần Thị Hồng Thủy đã tổ chức nhiều mô hình thiết thực được nhân dân đánh giá cao…với tổng nguồn lực hàng trăm triệu đồng. Chị Thủy nằm trong danh sách 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu của cả nước vừa được vinh danh tại Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 cùng nhiều giấy khen, Bằng khen do các cấp vinh danh.
Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 5

Đại úy Đoàn Nguyên Khang - Trạm trưởng Trạm Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây, đã trở thành một tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ của BĐBP tỉnh Long An. Phát huy tinh thần người lính quân hàm xanh, cùng với vai trò tiên phong, gương mẫu đồng chí Khang đã trực tiếp chỉ huy đơn vị phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ án trọng điểm, như: vụ vận chuyển trái phép vũ khí, vụ buôn bán người, xuất nhập cảnh trái phép,…

Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 6

Thượng úy Trần Bảo Lộc - Cán bộ Đội Tham mưu Công an huyện Đức Hòa đã chủ động xây dựng và thực hiện các công trình thanh niên như: “Tuyến đường an toàn giao thông” và “Trạm tiếp sức nghĩa tình”, mô hình “Hành trình san sẻ yêu thương”, đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho học sinh,... Trong giai đoạn 2022-2024, đơn vị đã điều tra khám phá gần 350 vụ án, bắt giữ hơn 500 đối tượng.

Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 7
Diễn viên Võ Hoàng Dư - Đoàn nghệ thuật Cải lương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Long An vinh dự góp mặt trong lần tuyên dương này.
Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 8
Anh Lê Anh Thơ – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cơ khí Công nghệ cao Đại Dũng II ở huyện Đức Hoà không ngừng nỗ lực, sáng tạo và học hỏi để nâng cao năng suất công việc. Một trong những thành tựu nổi bật của anh là sáng kiến cải tiến máy hàn dầm cấu kiện. Với thiết kế mới, máy hàn của anh có thể hàn cấu kiện có kích thước từ 150mm đến 1000 mm, so với trước đây chỉ là 300 mm. Sản phẩm cải tiến này đã giúp Công ty tiết kiệm chi phí gia công, rút ngắn tiến độ sản xuất và mang lại hiệu quả kinh tế lên tới 2 tỷ đồng mỗi năm.
Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 9
Em Lê Huy Bảo – học sinh lớp 12H, trường THPT chuyên Trần Văn Giàu ở thành phố Tân An là chủ nhiệm Câu lạc bộ Sự kiện. Bảo đã lên ý tưởng tổ chức thành công một đêm nhạc gây quỹ, quyên góp được 25 triệu đồng để hỗ trợ các em nhỏ khó khăn.
Long An tuyên dương 9 công dân trẻ tiêu biểu ảnh 10

Gương mặt thứ 9 là anh Nguyễn Duy Phong - Giám đốc HTX sản xuất thương mại dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao Phước Điền ở huyện Cần Giuộc đã thành công khi nâng tầm nông nghiệp truyền thống. Với hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày, tương đương trên, dưới 1.200 chậu lan được tiêu thụ, anh Phong không chỉ duy trì hiệu quả HTX, mà còn kết nối đầu ra cho hơn 10 vườn lan tại địa phương với 6,5 hecta lan dendro và nhiều loại lan khác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: "Trong thời gian qua, dẫu còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng càng sáng lên ý chí, khát vọng vươn lên khẳng định mình, tinh thần cống hiến cho Tổ quốc và những phẩm chất tốt đẹp của những công dân trẻ Long An. Những hình ảnh, câu chuyện về các gương công dân trẻ tiêu biểu được tôn vinh năm 2024 thật xúc động và đầy ý nghĩa. Các bạn đã có mặt trên tất cả các lĩnh vực đời sống với tinh thần Bác Hồ dạy “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Theo TP