"Lồng đèn thắp sáng ước mơ" mang yêu thương tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Diễn ra từ ngày 5 - 7/9, chương trình Trung thu cho em năm 2022 với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” đã trao 220 suất học bổng, hơn 10.000 túi quà Trung thu… cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, các em thiếu nhi khuyết tật, mồ côi do Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành với tổng giá trị quà tặng hơn 01 tỷ đồng.

Tối 7/9, tại Kiên Giang, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình Trung thu cho em năm 2022 chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” với sự tham gia của hơn 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Lê Hải Long - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Lê Anh Quân - Phó trưởng Ban Công tác thiếu nhi T.Ư đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Khu du lịch Phú Điền (tỉnh Kiên Giang) và được phát trực tuyến trên các nền tảng xã hội của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tới các em nhỏ trên khắp mọi miền đất nước.

 

 

Diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp, Ban Tổ chức và các đơn vị đồng hành đã trao tặng hàng ngàn suất quà cho các em nhỏ. Đồng thời, tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt đã trao bảo trợ dài hạn cho 27 em thiếu nhi mồ côi cha, mẹ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang với số tiền bảo trợ 2 triệu đồng/tháng/em và tổng số tiền bảo trợ trong năm học 2022 - 2023 là 648 triệu đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Đồng chí Lê Hải Long trao những phần quà Trung thu tới các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cho rằng, Tết trung thu năm nay thật đẹp và ý nghĩa hơn sau một khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện được đón Tết trung thu, không được hưởng niềm vui như bao bạn bè cùng trang lứa. Các em rất cần được quan tâm, động viên, cổ vũ bởi những trái tim, những bàn tay nhân ái, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để thắp sáng ước mơ. Chương trình “Trung thu cho em” với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm nay là sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Đội đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo; khẳng định tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các anh chị phụ trách Đội dành cho thế hệ tương lai của đất nước.

 

Trao bảo trợ dài hạn cho thiếu nhi mồ côi do Covid-19

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cũng nhắn nhủ tới các em hãy cố gắng vượt khó vươn lên với tinh thần khát vọng, nuôi dưỡng ước mơ của mình để trở thành người có ích cho xã hội. Tổ chức Đoàn, Đội cùng cộng đồng xã hội sẽ cùng chung tay, chung sức đồng hành, sẻ chia, giúp đỡ và tiếp lửa yêu thương để xây tương lai tốt đẹp cho tất cả các em.

 

 

Năm 2022, chương trình "Trung thu cho em" với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” được tổ chức từ ngày 05 đến ngày 07/9/2022 và đã trao 220 suất học bổng, hơn 10.000 túi quà Trung thu bao gồm lồng đèn, Bánh Trung thu, bánh kẹo, sữa và các nhu yếu phẩm… cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, các em thiếu nhi khuyết tật, các em mồ côi do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Gia Lai, Bình Dương, Hậu Giang, Cần Thơ, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau với tổng giá trị quà tặng hơn 01 tỷ đồng.

Kiều Anh