Lớp dạy vẽ miễn phí cho thiếu nhi yêu mỹ thuật

(CTG) Lớp dạy vẽ miễn phí do Đoàn phường An Thới (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) tổ chức đang là điểm thu hút nhiều học sinh có niềm đam mê và năng khiếu hội họa.

 

Những ngày hè thật ý nghĩa

Từ 14 giờ các ngày thứ ba, tư và năm, lớp dạy vẽ miễn phí tại Trường THCS An Thới lại nhộn nhịp tiếng nói cười. Các bạn nhỏ mang theo bộ dụng cụ gồm bút chì, cây cọ, hũ màu… bắt đầu vẽ những gì mình yêu thích.

Lớp dạy vẽ miễn phí cho thiếu nhi yêu mỹ thuật - ảnh 1
Các em nhỏ tự tin thể hiện năng khiếu trong lớp học. THANH DUY

Say sưa vẽ phố cổ Hội An, Hứa Kiến Quang (12 tuổi) vui vẻ cho biết em được các thanh niên tình nguyện Đoàn phường An Thới giới thiệu về lớp học này. Vốn thích mỹ thuật nên Quang rất phấn khởi, nhờ bố mẹ đăng ký tham gia ngay.

“Tham gia lớp học, em có thể giao lưu, trao đổi với những người bạn cùng sở thích, ai cũng nhiệt tình chỉ bảo nhau. Em vẽ được vài bức tranh về gia đình, những nơi đã từng được đưa đi chơi. Em rất háo hức đến ngày mang những bức tranh đó về tặng cho cha mẹ”, Quang nói.

Tương tự, em Hoàng Thanh Ngọc (12 tuổi) chia sẻ: “Em cứ trông đợi ngày lớp học mở để tham gia. Sự giúp đỡ nhiệt của các anh, chị tình nguyện đã giúp em tự tin và thoải mái hơn khi thể hiện năng khiếu. Lớp học làm cho những ngày hè của em trôi qua thật ý nghĩa”.

Khuyến khích sự sáng tạo của các em nhỏ

Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, Bí thư Đoàn phường An Thới, cho biết khóa học chính thức khai giảng vào ngày 28.6, từ thứ ba đến thứ năm , 14 - 15 giờ 30.

Lớp dạy vẽ miễn phí cho thiếu nhi yêu mỹ thuật - ảnh 2
Hướng dẫn các học viên nhí vẽ những gì mình thích. THANH DUY

Trước đó, để phụ huynh và học sinh biết đến lớp học, Đoàn phường An Thới gửi thông tin đến các trường học, giáo viên và chia sẻ trên mạng xã hội.

Hiện lớp vẽ có 58 học viên, phần lớn là học sinh lớp 3 - 9 từ các phường An Thới, Bình Thủy, Bùi Hữu Nghĩa (Q.Bình Thủy).

Theo anh Kiệt, việc tạo sân chơi đời sống tinh thần cho học sinh là rất quan trọng. “Nhiều lần, đoàn viên, thanh niên địa phương họp bàn và quan tâm trước câu hỏi: bao nhiêu em nhỏ đã không có cơ hội bộc lộ năng khiếu vì hoàn cảnh gia đình không cho phép? Từ đó chúng tôi quyết tâm làm điều gì đó có ý nghĩa trong hè này để tạo môi trường cho các em thể hiện, phát triển và bồi dưỡng năng khiếu”, anh Kiệt tâm sự.

Thông điệp của lớp học là “vẽ ước mơ tôi”, nhằm khuyến khích sự sáng tạo, liên tưởng không giới hạn của các em nhỏ về những gì diễn ra xung quanh.

Giáo viên hướng dẫn là anh Lý Hoàng Khánh (cơ sở mỹ thuật Kanart). Anh Khánh cho hay, tùy vào sở thích và điểm mạnh của từng em, người đứng lớp sẽ hỗ trợ kiến thức cơ bản theo những loại màu vẽ mà học viên chuẩn bị sẵn.

Lớp dạy vẽ miễn phí cho thiếu nhi yêu mỹ thuật - ảnh 3
Thông điệp lớp học là “vẽ ước mơ tôi". THANH DUY

Niềm vui của người dạy không đơn thuần là học viên hoàn thành bài vẽ mà còn chứng kiến sự thay đổi nhất định về lối sống tích cực trong các em. “Vẽ được một bức tranh cần nhiều thời gian và công sức. Chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy qua lớp học, nhiều em dần rèn luyện được tính kiên trì, nhẫn nại và biết trân quý thành quả lao động của mình”, anh Khánh nói.

Theo kế hoạch, lớp dạy vẽ miễn phí kéo dài hơn 2 tháng và bế giảng vào 20.8. Đoàn phường An Thới sẽ chọn 1 tác phẩm đẹp nhất của mỗi học viên để tổ chức buổi trưng bày. Sau đó, các bạn nhỏ sẽ mang tác phẩm về để dành tặng người mình yêu thương nhất.

Theo TN