'Lực lượng đặc biệt' dãi nắng, dầm mưa hỗ trợ nhân dân đến viếng Tổng Bí thư

CTG - Là một trong những lực lượng có mặt sớm nhất tham gia phục vụ lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và về muộn nhất là các thanh niên tình nguyện. Với tình cảm dành cho Tổng Bí thư, các bạn trẻ đã không quản ngại nắng, mưa, xuống đường phục vụ nhân dân ân cần, chu đáo.

Xin nghỉ thực tập, viết đơn tình nguyện phục vụ lễ tang

Khi nghe tin Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng mất, dù đang thực tập ở Bắc Giang, nhưng khi biết CLB Tình nguyện thủ đô tham gia phục vụ lễ tang, Tạ Thị Thanh Diệu, sinh viên năm 3 Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) đã làm đơn đăng ký tình nguyện tham gia phục vụ lễ tang và xin phép đơn vị đang thực tập nghỉ vài ngày để về Hà Nội làm nhiệm vụ.

'Lực lượng đặc biệt' dãi nắng, dầm mưa hỗ trợ nhân dân đến viếng Tổng Bí thư- Ảnh 1.

Lực lượng tình nguyện viên tham gia phân luồng giao thông tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

GIA HÂN

2 ngày qua, 6 giờ sáng, Tạ Thị Thanh Diệu đã cùng các bạn thanh niên tình nguyện (TNTN) có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5A Trần Thánh Tông để hỗ trợ người dân đi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Rất nhanh chóng, đội hình tình nguyện bắt đầu tỏa đi khắp nơi, một số đi phát nước, người cầm quạt, người cầm ô "tiếp sức" cho dòng người đang xếp hàng vào viếng. Thanh Diệu chia sẻ: "Bọn mình hỗ trợ người đến viếng, nghe họ kể về tình cảm với Tổng Bí thư mà thấy xúc động vô cùng. Trời lúc nắng nóng, lúc đổ mưa vậy mà nhiều người ở vùng cao bắt xe về Hà Nội, từ các cụ già, em nhỏ xếp hàng ngay ngắn hàng giờ chờ đợi không biết mệt mỏi. Tụi mình thể hiện lòng thành kính với bác Trọng thông qua hoạt động hỗ trợ người dân, vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa trò chuyện người dân mình cảm thấy ấm lòng".

'Lực lượng đặc biệt' dãi nắng, dầm mưa hỗ trợ nhân dân đến viếng Tổng Bí thư- Ảnh 2.

Sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Lệ quạt cho người dân đang xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư

PHAN HẬU

Được tham gia hỗ trợ người dân trong lễ Quốc tang là niềm tự hào của nhiều bạn trẻ. Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên năm thứ 3, Học viện Hành chính Quốc gia cho biết: "Từ khi lên ĐH, mình luôn cố gắng tham gia tất cả các chương trình của thanh niên do Thành Đoàn tổ chức. Hôm nay đứng ở đây phục vụ người dân là một vinh dự và tự hào đối với những người trẻ. Đó cũng là cách chúng em thể hiện tình cảm với bác Nguyễn Phú Trọng và nhân dân".

Đóng góp phần nhỏ bé để lễ Quốc tang được diễn ra trọn vẹn nhất

Anh Nguyễn Tiến Hưng, Phó bí thư Thành Đoàn Hà Nội, cho biết ngay sau khi có thông báo về lễ Quốc tang, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên của thủ đô đã tình nguyện đăng ký tham gia lễ Quốc tang. Tính đến 23.7, đã có hơn 4.000 bạn trẻ tình nguyện đăng ký tham gia phục vụ các nội dung trong lễ Quốc tang.

'Lực lượng đặc biệt' dãi nắng, dầm mưa hỗ trợ nhân dân đến viếng Tổng Bí thư- Ảnh 3.

TNTN tiếp nước cho người dân

PHAN HẬU

Thành Đoàn Hà Nội điều phối lực lượng tình nguyện viên thực hiện các nhiệm vụ tại 4 khu vực chính: Nhà tang lễ Quốc gia (số 5A đường Trần Thánh Tông); nhà riêng Tổng Bí thư; thôn Lại Đà (xã Đông Hội, H.Đông Anh); Nghĩa trang Mai Dịch và tại các tuyến phố theo lịch trình di quan trong suốt 2 ngày diễn ra Quốc tang.

Anh Hưng cho biết: "Tại các chốt trực, lực lượng thanh niên phục vụ bà con nước uống, đồ ăn nhẹ, mũ quạt… Chúng tôi còn chuẩn bị áo mưa, phát cho bà con nhân dân trong trường hợp thời tiết xấu. Ngoài ra đội hình giao thông xanh rải đều trên các tuyến đường cùng với các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, trong chiều nay 26.7, khi thực hiện lễ di quan Tổng Bí thư".

'Lực lượng đặc biệt' dãi nắng, dầm mưa hỗ trợ nhân dân đến viếng Tổng Bí thư- Ảnh 4.

TNTN cầm ô che nắng cho người dân đến viếng Tổng Bí thư tại làng Lại Đà

TẤT ĐỊNH

 

Chia sẻ về những khó khăn, vất vả của lực lượng tình nguyện viên, anh Nguyễn Tiến Hưng, cho hay trong những ngày qua, có những lúc nắng gắt, có những lúc trời đổ mưa bất chợt, nhưng với tinh thần cao nhất, với tình cảm đặc biệt, với sự tri ân và kính trọng của tuổi trẻ thủ đô dành cho Tổng Bí thư các bạn trẻ đã vượt qua mọi khó khăn, gần như không có sự mệt mỏi trên gương mặt. Đó là sự quyết tâm hoàn thành tất cả các phần việc của mình để tri ân Tổng Bí thư.

Theo anh Hưng, trong suốt 2 ngày diễn ra Quốc tang, các tình nguyện viên làm việc từ 5 giờ 30 sáng đến 22 giờ đêm, tập hợp đội hình phân bổ lực lượng tại 8 điểm được phân công. Với những người cao tuổi, những người đi lại khó khó khăn sẽ được các bạn trẻ hỗ trợ đưa vào viếng.

"Những hành động dù nhỏ thôi như đứng quạt hàng giờ liền cũng làm dịu bớt cái nóng của mùa hè. Hơn 4.000 các bạn mang trong mình sự tâm huyết, kính trọng, đến từ chính các bạn với mong muốn đóng góp phần nhỏ bé để lễ Quốc tang được diễn ra trọn vẹn nhất", Phó bí thư Thành Đoàn Hà Nội bày tỏ.

Theo TNO