Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải

CTG - Đoàn viên thanh niên Yên Bái đã có nhiều chương trình hành động ý nghĩa, thiết thực trong việc hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải.

Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 1

Do ảnh hưởng của mưa lớn tối ngày 5/8, 3 xã Hồ Bốn, Lao Chải, Khao Mang của huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản.

Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 2

Ngay khi nắm tình hình, UBND huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo các đoàn thể, phòng, ban khẩn trương huy động lực lượng, lên phương án để sẵn sàng hỗ trợ, tiếp tế nhân dân vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ.


Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 3

Trong ngày 6 đến 7/8, huyện đoàn Mù Cang Chải đã huy động hơn 500 đoàn viên thanh niên trong huyện phối hợp cùng lực lượng dân quân tự vệ xung kích tiên phòng mở đường tiếp cận các thôn, bản bị chia cắt do mưa lũ để tiếp tế nhu yếu phẩm, hỗ trợ bà con nhân dân.

Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 4

Tại xã Hồ Bốn, nơi bị thiệt hại nặng nhất do mưa lũ để lại, hàng trăm thanh niên xung kích ngay từ ngày 6/8 đã tiếp cận địa bàn để giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 5

Tại đây, huyện đoàn Mù Cang Chải tiếp tục chia các tổ đến từng điểm như trụ sở UBND xã, trường học, trung tâm y tế, thôn bản, các hộ dân để hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ.

Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 6

Trong ngày 7 đến 9/8, hàng trăm đoàn viên thanh niên từ các phòng, ban của huyện, xã phối hợp đoàn thanh niên cơ sở, khắc phục các tuyến đường liên thôn để thuận lợi cho việc tiếp cận, hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại.

Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 7

Ngoài ra, đoàn thanh niên các ban, ngành của tỉnh cũng được điều động, hỗ trợ để khắc phục tại các địa điểm trạm y tế xã Hồ Bốn, trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hồ Bốn...

Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 8

Nhiều đoàn viên túc trực tại các điểm phát nhu yếu phẩm để hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc huyện, Hội Chữ thập đỏ... vận chuyển nhu yếu phẩm đến tận tay người dân ở bản làng bị chia cắt.

Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 9

Dịp này, Tỉnh Đoàn Yên Bái cũng trực tiếp đến các xã bị ảnh hưởng do thiên tại, bão lũ trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình chịu thiệt hại nặng do đợt lũ quét ở các xã Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn.

Màu áo xanh nơi rốn lũ Mù Cang Chải ảnh 10

Thay mặt đoàn công tác, anh Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái đề nghị Huyện đoàn Mù Cang Chải tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, vượt qua những khó khăn, gian khổ, tập trung lực lượng hoàn thành các nhiệm vụ của cấp uỷ, chính quyền địa phương giao phó.

Theo TPO