Lớn lên cùng những con số
Sinh ra trong gia đình có truyền thống về Toán học, Hoàng Nhân sớm bộc lộ niềm đam mê với những con số. Những ngày còn nhỏ, Nhân thường theo chân ông và mẹ đến trường dạy học. Ngồi ngay ngắn dưới góc lớp, dù không hiểu hết những con số và hình vẽ kỳ lạ trên bảng, Nhân vẫn cảm thấy vô cùng thích thú.
Hình ảnh mẹ đứng trên bục giảng, giảng bài một cách tự tin và thuyết phục khiến Nhân cảm thấy thật “ngầu” và ngưỡng mộ. Niềm đam mê bước vào cánh cổng Sư phạm của nam sinh cũng được bắt nguồn và nuôi dưỡng từ đó.
Hoàng Nhân (bên phải ảnh) nhận quyết định kết nạp Đảng đầu tháng 12 năm nay. |
Nhận ra điều này, ông ngoại thường cho Nhân đọc những cuốn sách liên quan đến Toán, trong đó có những câu đố mẹo về phép tính. Ngoài ra, cứ mỗi khi rảnh rỗi, hai ông cháu lại cùng nhau “học Toán” qua những ván cờ vua. Chính những thói quen này đã giúp chàng trai Đà Nẵng rèn luyện tư duy logic và khả năng tính toán từ khi còn nhỏ.
“Ông ngoại và mẹ là những người thầy lớn đã định hướng và truyền cảm hứng cho em trên con đường học tập. Đặc biệt, mẹ em, với thành tích thủ khoa Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, luôn là thần tượng để em cố gắng và noi theo”, Hoàng Nhân chia sẻ.
Nghiên cứu "kỹ thuật mảnh ghép" trong dạy - học Toán
Tham gia nghiên cứu khoa học vào đầu năm 2, tính đến nay, nam sinh đã là chủ nhân của 6 bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học trong nước, trong đó 5 bài báo em vừa là tác giả chính và tác giả liên hệ.
Một trong số các công trình mà Nhân tâm huyết nhất là nghiên cứu “Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh thông qua sử dụng kỹ thuật mảnh ghép trong dạy học toán 10”.
Trong đó, kĩ thuật mảnh ghép là phương pháp tổ chức hoạt động dạy học - học tập hợp tác giữa các cá nhân, nhóm và liên kết giữa các nhóm, nhằm giải quyết một nhiệm vụ phức hợp, kích thích sự tham gia tích cực của học sinh, nâng cao vai trò của cá nhân trong quá trình hợp tác.
|
Lê Hoàng Nhân - sinh viên năm 4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng. |
|