Nam sinh xung phong hỗ trợ tâm dịch, đỡ đẻ giúp sản phụ

(CTG) Nguyễn Văn Tĩnh (SN 1995, Lớp CSHS LT26, Trường Đại học CSND, Bộ Công an) tham gia hỗ trợ lực lượng công an trong trong công tác phòng, chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh thời điểm dịch bệnh căng thẳng. Đặc biệt, Tĩnh đã kịp thời giúp sản phụ vượt cạn kịp thời trong khi làm việc vụ tại chốt gác vào tháng 8 vừa qua.

Khi đang làm nhiệm vụ tại chốt gác Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh, anh Tĩnh và Đỗ Vũ Thắng (chiến sĩ Trung đoàn Gia Định) phát hiện một thai phụ chuyển dạ, xin được qua chốt đến bệnh viện để  sinh con. Cả hai anh đã nhanh chóng hỗ trợ chở thai phụ đến bệnh viện cấp cứu.

Trên đường đi, hai anh được đồng đội là anh Phan Thanh Sơn (học viên Trường Đại học CSND) đang trực tại chốt gác 18B, phường Bình Hưng Hoà A trợ giúp. Khi vừa qua chốt trực không xa thì thai phụ chuyển dạ và sinh con.

Chiến sỹ Công an nơi tuyến đầu đỡ đẻ cho sản phụ lúc rạng sáng -0

 Các chiến sỹ Công  an  giúp  đỡ sản phụ

Lúc này, anh Tĩnh đã kịp thời đỡ đẻ giúp thai phụ vượt cạn thành công. Còn anh Sơn dùng dây khẩu trang buộc rốn em bé và cho sản phụ ngậm kẹo sâm vì sức khỏe của người phụ nữ này rất yếu.

Sau đó, các anh đã gọi xe cấp cứu chở hai mẹ con đến bệnh viện quận Bình Tân. Hiện, sức khoẻ của mẹ con sản phụ đã ổn định.

ac80fa842fe2d9bc80f3.jpg -0

Cháu bé chào đời khỏe mạnh.

Cháu bé cân nặng 3,3kg. Gia đình sản phụ cảm động trước việc làm của các chiến sỹ Công an nên cho biết sẽ đặt tên con mình là Tĩnh, để  luôn  nhớ  về  người  chiến  sĩ  Công an  trên  tuyến đầu  chống dịch.

Ngoài hành động đẹp trong thời gian xung phong vào tâm dịch, anh Tĩnh còn tham gia cùng với địa phương cấp, phát các phần quà cứu trợ của các mạnh thường quân và các túi an sinh của trung tâm an sinh thành phố Hồ Chí Minh đến bà con nhân dân gặp khó khăn trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B.

Với nghĩa cử cao đẹp của mình, anh Tĩnh vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Giấy khen của UBND Quận Bình Tân, Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học CSND vì đã có thành tích xuất sắc, đột xuất trong cứu nạn bảo vệ tính mạng cho nhân dân. Đặc biệt, anh Tĩnh vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.