Nàng Hậu có tấm lòng cao cả

(CTG) Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, H'Hen Niê đã dành 705 số tiền thưởng của mình cho công tác thiện nguyện, trao học bổng cho học sinh nghèo đồng thời tích cực tham gia các chương trình tình nguyện với vai trò đại sứ, đặc biệt là trực tiếp làm tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại tâm dịch TP. Hồ Chí Minh.

Hoa hậu H'Hen Niê cùng nhiều tình nguyện viên vác gạo, bán nông sản, đem lương thực, nhu yếu phẩm cho người nghèo... trong suốt giai đoạn TP. Hồ Chí Minh "oằn mình" vì dịch Covid-19.

Trong chuyến cứu trợ người dân thị trấn Lagi (tỉnh Bình Thuận) ngày 19/9, người đẹp chủ động làm những việc nặng cùng các thanh niên trong đội như bốc vác các bao gạo, rau quả...

Cô cho biết đây là chuyến đi tình nguyện xa nhất của mình từ khi đợt dịch mới bùng phát. Người đẹp đã hoàn thành hai mũi tiêm vaccine, vẫn tuân thủ 5K và xét nghiệm Covid-19 hàng tuần để bảo đảm an toàn. H'Hen Niê đội hai thùng sữa trên đầu khi đi trao quà ở một con hẻm tại TP HCM. Cô nói vui sức khỏe của mình ngày càng tốt hơn sau thời gian dài làm công việc khuân vác, chuyên chở.

H'Hen Niê dán băng rôn lên ô-tô của nhóm tình nguyện. Cô cho biết thích làm mọi việc từ nhỏ đến lớn để có nhiều trải nghiệm.

Giữa tháng 8, H’Hen Niê trao học bổng 30 triệu đồng cho Huỳnh Tấn Phát - cậu bé ở Quận 7 (TP HCM) có mẹ mất vì Covid-19, em trai mới chào đời đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Từ Dũ.

Cô chốt được hơn 1.500 đơn nông sản, trị giá 300 triệu đồng, trong lần đầu bán hàng online hỗ trợ người dân Đồng Tháp, tối 6/8. Ngoài ra, cô làm MC, khách mời cho các chương trình livestream truyền cảm hứng thời dịch.

H'Hen Niê bắt đầu công việc làm tình nguyện viên trong nhóm nghệ sĩ của MC Quỳnh Hoa từ ngày 18/6 đến nay. Cô tham gia điều phối tiêm vaccine, đến gõ cửa từng hộ dân để lấy mẫu xét nghiệm. Công việc cộng đồng khiến hoa hậu trải qua nhiều cung bậc cảm xúc vì nhìn thấy những ánh mắt lo lắng hay niềm hạnh phúc của mọi người sau tiêm ngừa.

Khi đi chợ hộ dân TP HCM, cô chọn lựa những loại trái cây ngon, vừa chín để người nhận có thể ăn ngay. H'Hen Niê chở hàng đến các khu vực phong tỏa bằng ôtô riêng. Khi đến các con hẻm, cô mượn xe máy để dễ di chuyển. Cô tự nhận mình là một shipper chuyên nghiệp.

Cô cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước như đại sứ chương trình "Triệu túi an sinh" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hoạt động tình nguyện do Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức, các chương trình thiện nguyện hướng đến trẻ em, phụ nữ và bệnh nhân HIV: chương trình đồng hành cùng các bệnh nhân HIV-AIDS, tham dự tích cực chương trình Room to read - truyền cảm hứng tích cực cho các em học sinh, đặc biệt là các nữ sinh, dự án xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo.

Với đóng góp của mình, H'Hen Niê vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.