"Nét vẽ đa màu sắc" của tuổi trẻ Sen hồng hướng về Đại hội Đảng lần thứ XIII

(CTG) Chào mừng Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng, các cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp đã và đang triển khai nhiều công trình ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, niềm tin, khát vọng của tuổi trẻ xây dựng quê hương, đất nước. Các công trình, phần việc là những “nét vẽ đa màu sắc” tô điểm cho quê hương Đồng Tháp.

 

Tiêu biểu, các cấp bộ Đoàn tổ chức đăng ký, thực hiện các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 90 năm Ngày thành lập Đoàn gắn với những nhu cầu chính đáng, hữu ích cho từng nhóm đối tượng cụ thể.

ĐVTN tham gia xây dựng cầu nông thôn.

Đó là hình ảnh đoàn viên, thanh niên ra quân thực hiện các tuyến đường xanh, sạch, đẹp như thu gom, phân loại rác thải, bảo vệ môi trường, tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm sạch cỏ dại và triển khai nhiều hoạt động giữ vững tiêu chí môi trường như ra quân xóa biển quảng cáo trái phép, xây dựng các tuyến đường không rác thải, xây dựng công trình tuyến đường hoa, “Cột điện nở hoa”. Những mô hình thiết thực này đã tạo được hiệu ứng tích cực tại địa phương, hình thành nhiều con đường hoa rực rỡ sắc màu, làm đẹp cho quê hương Sen hồng.

Nhiều hình ảnh đoàn viên, thanh niên giữ gìn trật tự an toàn giao thông, thanh niên xây dựng “Nhà nhân ái”, công trình vườn rau cho em, những chiếc cầu nối nhịp bờ vui, là hình ảnh các bạn trẻ phát “bánh mì xanh” miễn phí mỗi sáng để giúp người nghèo, hình ảnh màu áo xanh trên các địa bàn của tỉnh truyền thông thông điệp 5K trong phòng chống dịch Covid-19 đến với người dân, sự tham gia hưởng ứng tích cực và hiệu quả của hàng trăm đoàn viên, thanh niên, sinh viên vào Ngày chủ nhật Đỏ với tinh thần Hiến máu cứu người, Mang Tết đến với người nghèo, người già neo đơn khó khăn thông qua các phần quà vật chất, tinh thần giúp hộ nghèo có điều kiện vui xuân, đón tết.…

“90 ngày - Mỗi ngày một hoạt động thiết thực chào mừng sinh nhật lần thứ 90 của Đoàn"

Bên cạnh đó, nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ cùng các cấp các ngành trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 góp phần hạn chế những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thăm, tặng quà các chốt phòng, chống dịch trên tuyến biên giới.

Các cơ sở Đoàn đã triển khai sôi nổi, rộng khắp các hoạt động chào mừng: 100% cơ sở Đoàn từ tỉnh đến cơ sở tổ chức hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; 33 công trình thanh niên cấp tỉnh và huyện chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được đăng ký triển khai thực hiện với tổng trị giá trên 4,5 tỷ đồng.

Các tổ chức Đoàn trong tỉnh lựa chọn thực hiện các công trình và phần việc gắn với xây dựng nông thôn mới: Huyện đoàn Hồng Ngự đăng ký xây dựng tuyến đường hoa thanh niên, Thành đoàn Cao Lãnh xây dựng tuyến đường chiếu sáng thông minh, tiêu biểu công trình 10 km thắp sáng đường quê, “Một triệu cây xanh”- bảo vệ môi trường tại các xã nông thôn mới được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đăng ký đảm nhận thực hiện...

Lễ bàn giao ngôi nhà khăn quàng đỏ.

Tinh thần xung kích tình nguyện còn lan tỏa mạnh mẽ trong cơ sở Đoàn với nhiều công trình đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo cho thiếu nhi: Huyện đoàn Lai Vung với công trình thực hiện 09 tủ quần áo 0 đồng, Huyện đoàn Tam Nông trao 90 suất học bổng cho học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn, Đại học Đồng Tháp với công trình tặng vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết, Bộ đội biên phòng với công trình 500 phần quà cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân, công trình Chuyến xe đoàn viên trao tặng quà tết cho học sinh, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Lấp Vò với công trình thư viện xanh và góc sáng tạo trẻ, thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lấp Vò, công trình xây dựng hồ bơi cho thiếu nhi vùng biên Hồng Ngự…

Bên cạnh đó công trình “vành đai xanh” - Trồng tre trên tuyến biên giới, công trình 90 căn nhà nhân ái cho cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đăng ký thực hiện, tổ chức chương trình “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội Huyện đoàn Châu Thành đăng ký tham gia Chương trình “90 ngày - Mỗi ngày một hoạt động thiết thực chào mừng sinh nhật lần thứ 90 của Đoàn” và được đăng tải trên trang page ; công tác truyền thông chào mừng Đại hội XIII của Đảng được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai. …

Anh Huỳnh Minh Thức - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, định hướng các tổ chức cơ sở Đoàn triển khai các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, vừa tạo không khí thi đua sôi nổi vừa góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Đợt thi đua cao điểm “90 ngày tuổi trẻ đất Sen hồng thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai sâu rộng trong các cấp bộ đoàn toàn tỉnh. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp đã tích cực tìm kiếm các nội dung và phương thức hoạt động mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Đảng, chính quyền địa phương và của đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà, từng bước khơi sức được năng lượng của thanh niên. Mỗi công trình, hoạt động là sự chung tay và nhiệt huyết của tuổi trẻ tỉnh nhà. Các hoạt động càng ý nghĩa hơn đối với tuổi trẻ Đồng Tháp khi các hoạt động thi đua kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh diễn ra gắn với sự kiện chính trị Chào mừng Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Minh Thức cũng có những chia sẻ thêm những kỳ vọng về đợt thi đua đặc biệt “90 ngày tuổi trẻ đất Sen hồng thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta có thể có một cái nhìn toàn diện về quá trình hình thành và phát triển của phong trào Đoàn. Việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu rộng, vừa là dịp để thế hệ trẻ phát huy tinh thần xung kích, vừa góp phần củng cố niềm tin của nhân dân. Tiếp nối những thành tích năng động, sáng tạo của tổ chức Đoàn của tỉnh đã được trao tặng huân chương độc lập hạng nhì. Phong trào Đoàn giai đoạn mới phải phát huy được sức mạnh hệ thống toàn cơ sở Đoàn từ cấp tỉnh đến cơ sở về nguồn lực, con người, sự quan tâm phối hợp các ban ngành, đoàn thể, sự đồng hành các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Bên cạnh đó đòi hỏi mỗi tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn cần phải dấn thân, nghiêm túc cho việc sáng tạo và đổi mới hơn nữa để đề ra những giải pháp, công trình, phần việc, mô hình hiệu quả hơn nữa không chỉ dừng lại những công trình chào mừng Đại hội Đảng mà còn nối tiếp giai đoạn nhiệm kỳ kế tiếp, tuổi trẻ Đồng Tháp sẽ tích cực thi đua thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, niềm tin, khát vọng của tuổi trẻ xây dựng quê hương, đất nước./.

Ngọc Thảo
Tỉnh Đoàn Đồng Tháp