Ngày hội đọc sách trực tuyến dành cho thiếu nhi

(CTG) Ngày 29/10, trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách năm học 2021- 2022 nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Thư viện điện tử của nhà trường.

Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu thư viện điện tử của nhà trường, những trang web đọc sách bổ ích và phát triển văn hóa đọc thời 4.0.

Để chuẩn bị cho ngày hội, từ ngày 14 đến ngày 27/10, giáo viên chủ nhiệm các lớp hướng dẫn học sinh truy cập thư viện điện tử của trường tại địa chỉ http://thxuandinh.thuvien.edu.vn/ hoặc các trang sách điện tử để chọn sách đọc theo sở thích. Nhà trường tổ chức các cuộc thi theo khối lớp để khuyến khích các bạn thể hiện cảm nhận sau khi đọc sách.

Cụ thể, Khối 1 và khối 2 thi 'Vẽ lại nhân vật yêu thích trong các câu chuyện mà em đã nghe hay đã đọc"; khối 3 thi "Vẽ sáng tạo tranh trí bìa sách"; khối 4 và khối 5 thi Quay video giới thiệu 1 cuốn sách truyện mà em yêu thích nhất.

Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung như: giáo viên hướng dẫn học sinh đọc sách trên máy tính và khai thác các loại sách trên mạng; tổ chức các trò chơi: Rung chuông vàng, đuổi hình bắt chữ, nhìn sự kiện đoán tên tác phẩm... Bên cạnh đó, nhà trường cũng tiến hành tổng kết và trao giải cho các học sinh đạt giải trong các cuộc thi theo khối lớp.

Ngày hội là hoạt động ý nghĩa, bổ ích đối với toàn thể học sinh của trường, là sân chơi lành mạnh giúp các em có điều kiện giao lưu học tập, thể hiện kiến thức đã học, đã đọc và chia sẻ, lan tỏa tới mọi người. Đồng thời, hoạt động đã thể hiện sự sáng tạo của nhà trường trong bối cảnh các em học sinh chưa thể tới trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

KA