“Ngày hội sắc màu 2021”: Ấm lòng vững tin lắng nghe những thông điệp đẹp từ các họa sĩ nhí

(CTG) Trong những ngày qua, cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” 2021 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương đồng tổ chức đã tạo tiếng vang trên khắp mọi miền tổ quốc. Hàng ngàn họa sĩ nhí, trong đó có cả họa sĩ nhí quốc tế đang sinh sống tại Việt Nam cũng đã hào hứng gửi tác phẩm của mình, chia sẻ niềm tin chiến thắng đại dịch, qua đó tham gia đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid của Chính phủ.

 

Thông điệp đẹp từ các hoạ sĩ nhí

Cậu bé Lee Yun Woo, 12 tuổi, hiện đang sống ở Đà Nẵng. Bố mẹ em đều là người Hàn Quốc. Em cùng mẹ sống ở Việt Nam còn bố hiện đang ở Hàn Quốc, chưa thể về với gia đình được vì tình hình dịch bệnh còn căng thẳng. Lee Yun Woo đã dùng nét vẽ của mình tái hiện lại hình ảnh các bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ, nơi em từng đến điều trị trong bức tranh “Unite to fight against Covid”. Em chia sẻ: “Qua bức tranh, em mong muốn nhắn gửi đến các bệnh viện và các bác sĩ, cô chú nhân viên y tế ở những nơi khác cũng sẽ luôn đoàn kết chiến đấu và chiến thắng Covid”.

Cùng nhau vượt qua đại dịch là ước mơ của các em nhỏ như Lee Yun Woo, để cuộc sống lại được tiếp diễn bình thường, những gia đình phải xa cách như gia đình em lại được đoàn tụ cùng nhau.

Thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh, cậu bé hiểu rõ những thách thức đang diễn ra trên toàn thế giới. “Em nghĩ cả hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc đều đang rất nỗ lực trong cuộc chiến này. Ở Việt Nam, hầu hết mọi người tuân thủ rất tốt các quy định về phòng chống dịch. Chủng Delta Virus đã xuất hiện ở cả Hàn Quốc và Việt Nam. Trước tình hình bệnh dịch nghiêm trọng, em luôn cầu mong mọi người ở cả hai đất nước Việt-Hàn, cũng như người dân toàn thế giới sẽ luôn đồng lòng, đoàn kết, vượt qua một cách nhanh nhất.”, Lee Yun Woo nói.

Cậu bé hoạ sĩ nhí người Hàn dành hết tâm ý vẽ tranh tham dự cuộc thi ý nghĩa “Ngày hội sắc màu” 2021.

Lee Yun Woo sang Việt Nam không lâu nên em không rành tiếng Việt, nhưng thông điệp mà em muốn gửi đến cho cuộc thi qua bức tranh thì hầu hết mọi người đều có thể hiểu được. Rõ ràng, hội họa nói riêng và nghệ thuật nói chung đã xóa bỏ mọi rào cản về ngôn ngữ, về sắc tộc. Hội họa đã giúp cho mọi người gần gũi, đồng cảm với nhau dễ dàng hơn. Đó cũng chính là một trong những giá trị bên cạnh thông điệp màu sắc thông minh mà Colokit cũng mong muốn chia sẻ đến các em nhỏ trên toàn thế giới.

Ngày hội sắc màu là cuộc thi vẽ uy tín, giải thưởng hấp dẫn với nhiều chủ đề thú vị, nên rất nhiều em đã tham gia cuộc thi nhiều năm liên tiếp, trong đó có em Nguyễn Thuý An (Lớp 8) và em Nguyễn Thế Vinh (Lớp 6). Các em từng tham gia cuộc thi “Ngày hội sắc màu 2020” với chủ đề Thiếu nhi với Bác Hồ - Bác Hồ với thiếu nhi. “Năm nay, chủ đề cuộc thi thực tế và ý nghĩa hơn năm ngoái, nói về những điều phi thường gần gũi đang diễn ra mỗi ngày, nên thấy thông tin là em tham gia ngay”.

Thúy An gửi đến tác phẩm: “Gỡ bỏ phong tỏa”, ghi lại hình ảnh khu phố gần nơi em ở. Em chia sẻ: “Khu phố này bị phong tỏa cách đây không lâu, mọi người lo lắng vô cùng. Em mong muốn mọi nơi đều được bỏ phong tỏa để mọi người trở về cuộc sống bình yên như trước”.

Bức tranh đầy hy vọng về niềm vui trong ngày gỡ bỏ phong tỏa của Thuý An (lớp 8).

Thuý An vẽ rất nhiều tranh tham dự cuộc thi “Ngày hội sắc màu” để ủng hộ tinh thần chống dịch.

Còn Nguyễn Thế Vinh (Lớp 6) với tác phẩm: “Con tàu đánh tan Covid” hy vọng “con tàu chở các bác sĩ tuyến đầu sẽ chống dịch thật tốt để bảo vệ tổ quốc. Bác sĩ mang đôi cánh thiên thần để bảo vệ, che chở tất cả những bệnh nhân Covid. Trong vòng tay yêu thương che chở của các bác sĩ, đất nước Việt Nam cũng như cả trái đất sẽ khỏe mạnh”.

Cuộc chiến chống Covid-19 nhiều gian khó nhưng nhờ có sức mạnh chung lòng giữa các bộ ngành, Việt Nam vẫn sẽ vững vàng vượt phong ba.

Tranh của các em bậc Tiểu học gây bất ngờ vì ý tưởng độc đáo và mang thông điệp sâu sắc. Sự nhạy cảm với cuộc sống và tình yêu thương rộng mở của các em khiến người xem thêm ấm lòng, vững tin. Chẳng hạn như em Dương Thị Hoài Trâm (Lớp 4) vẽ một chiếc xe tăng chở các bác sĩ đi chống dịch với thông điệp: “Việt Nam đại thắng”. Vì sao lại là chiếc xe tăng? Hoài Trâm lý giải: “Em vẽ một chiếc xe tăng chở đoàn bác sĩ chống dịch vì xe tăng có thể vượt qua mọi loại địa hình, không sợ bất cứ khó khăn nào. Chiếc xe tăng còn gắn liền với những người chiến sĩ kiên cường, sẵn sàng chống lại kẻ thù. Có chiếc xe tăng này, cùng với sự chung tay của tất cả mọi người thì dịch bệnh sẽ tiêu tan. Mọi người cùng đoàn kết và yêu thương thì sẽ chống dịch được”.

“Đoàn kết và yêu thương” cũng là thông điệp chính trong tác phẩm: “Kết nối yêu thương” của em Đỗ Thu Hà (Lớp 2), vẽ lại hình ảnh cửa hàng 0 đồng. Em cho biết, đây là hình ảnh ấn tượng mà em đã nhìn thấy trên đường khi em được mẹ chở sang nhà ông bà ngoại. “Em nghĩ rằng, mọi người cùng yêu thương nhau và chung tay với nhau thì sẽ chống được Covid”, Thu Hà nói.

“Cửa hàng 0 đồng" - hình ảnh đẹp từ cộng đồng đã dạy cho các em nhỏ như Thu Hà bài học sâu sắc về tình yêu thương giữa người với người.

Tuổi nhỏ chung tay, góp thành việc lớn

Điều bất ngờ là dù ở lứa tuổi trung học hay tiểu học, các em đều tìm hiểu các thông tin về đại dịch cũng như mong muốn được đóng góp cho sự nghiệp chống Covid của đất nước. Em Nguyễn Thúy An cho biết: “Ai cũng có thể tham gia chống dịch cả, người lớn thì ở nhà, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thực hiện đủ 5K. Học sinh nhỏ tuổi như em thì có thể vẽ tranh và góp phần ủng hộ quỹ vắc-xin”. Còn em Đỗ Thu Hà rất hào hứng: “Em vẽ tranh để có thêm tiền mua vắc-xin cho mọi người”.

Bé Thu Hà luôn chăm chỉ vẽ tranh, mong muốn lan toả năng lượng tích cực và đóng góp sức nhỏ vào công cuộc đẩy lùi Covid.

Mong ước của các em cũng chính là ý tưởng nhân văn của cuộc thi “Ngày hội sắc màu" 2021 chủ đề “Vững tin Việt Nam”. Mỗi bức tranh mà các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng gửi về cho chương trình sẽ đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid của Chính phủ. Chính vì vậy, phụ huynh và các em học sinh hãy tiếp tục thể hiện tinh thần lạc quan và lan tỏa năng lượng tích cực phòng chống dịch bệnh, đẩy lùi Covid bằng cách tham gia cuộc thi từ nay cho đến hết ngày 10.8.2021.

Mỗi cá nhân đạt giải tuần sẽ nhận được giải thưởng bao gồm Thư chúc mừng của Ban Tổ chức và một bộ sản phẩm dụng cụ mỹ thuật của Nhãn hàng Colokit - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500.000 đồng. Xem thông tin chi tiết cuộc thi tại: https://ngayhoisacmau.colokit.com/trang-chu.html

Đồng hành cùng “Ngày hội sắc màu”, nhãn hàng Dụng cụ mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long ưu đãi đến 33% cho các sản phẩm mỹ thuật và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng, giúp các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo và phát triển tư duy. Chọn mua sản phẩm tại: https://flexoffice.com/pages/ngay-hoi-sac-mau

Nguồn Thiên Long