Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” tại Hà Tĩnh

(CTG) Chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023), ngày 14/5, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof".

Tham dự chương trình có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh Hà Tĩnh và đông đảo các em thiếu nhi.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao quà cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh Trung học cơ sở với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof" được triển khai tới các em đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022 nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng các em, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai của bản thân các em.

Trao quà cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chương trình hướng tới giá trị tinh thần và hành động trên được thể hiện qua 5 nội dung cụ thể như sau: Sống biết ơn và trách nhiệm - Commitment with Lof; Sống khát vọng và hành động - Passion with Lof; Sống yêu thương và chia sẻ - Care with Lof; Sống bản lĩnh và kỷ luật - The rules with Lof; Sống khỏe mạnh và an toàn - Healthy life with Lof.

Chương trình có sự tham dự của 1.200 đội viên, thiếu nhi địa bàn Hà Tĩnh.

Tại chương trình, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã ôn lại truyền thống 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Qua đây, mong muốn các em đội viên, thiếu niên không ngừng phấn đấu, rèn luyện, dẫn dắt bản thân phát triển bằng những động lực tốt đẹp, nỗ lực học tập, xây dựng đất nước hưng thịnh, định hình những giá trị của thiếu nhi Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao 60 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh vượt khó vươn lên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng thời cho biết, chương trình là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm; tạo môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng các em.

Việc đăng ký tham gia chương trình thông qua ứng dụng (app) "Hướng nghiệp - Lead With Lof" - một ứng dụng dành cho các em học sinh từ bậc Trung học cơ sở với các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường. Tư vấn, định hướng cho các em về nghề nghiệp: các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp...

Dịp này, chương trình cũng giới thiệu tới các em đội viên, thiếu nhi phần mềm “Hướng nghiệp LWL” giúp học sinh định hướng ngành nghề phù hợp với bản thân.

Điều đặc biệt của ứng dụng này là kết nối được sự tham gia phối hợp của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn.

Trong thời gian vừa qua, (app) "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 366.829 em học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước, trong đó đã có 7.624 em thiếu nhi của tỉnh Hà Tĩnh đăng ký và tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng.

Nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, rèn luyện sức khoẻ; tham gia các hoạt động vui chơi đồng diễn, giao lưu, định hướng nghề nghiệp.

Trong khuôn khổ của chương trình này, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị tổ chức 04 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 800 em đội viên lớn (lớp 8 và lớp 9) của Trường THCS Quang Trung, trường THCS Thạch Trung, trường THCS Hưng Đồng, trường THCS Đại Nài, tỉnh Hà Tĩnh. Và trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng và 01 bộ sản phẩm quà tặng cho 60 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh.

Dịp này, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đoàn công tác của Hội đồng Đội Trung ương đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập ra tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); dâng hoa tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Lý Tự Trọng - Người đoàn viên, thanh niên đầu tiên và 10 nữ thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.